'กล้วยงาช้าง' ยาวครึ่งเมตร เจ้าของชี้รสชาติดี-รายได้ดี   


27 พฤศจิกายน 58 15:24:53

   เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ในโลกโซเชี่ยลมีการแชร์ส่งต่อไปรูปภาพของหนูน้อยวัยน่ารักน่าชัง กำลังจับหรือแอ็กชั่นถ่ายรูปอยู่กับผลกล้วยขนาดมหึมาที่มีทั้งความใหญ่และยาวกว่าผลกล้วยขนาดปกติที่พบเห็นตามท้องตลาด ยิ่งถ้าเทียบกับร่างกายของหนูน้อยด้วยแล้วยิ่งเห็นความชัดเจนเป็นอย่างมาก 

 

 

   ที่บ้านเลขที่ 29/3 หมู่ 4 ต.เจ้าปลุก อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านที่เผยแพร่รูปภาพดังกล่าว กระทั่งพบ นายปุรุศักดิ์ ท้าวน้อย อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า ภาพเด็กที่ถ่ายคู่กับเครือกล้วยนั้น เป็นภาพของลูกชายกำลังแอ็กชั่นถ่ายคู่กับกล้วยพันธุ์ "งาช้าง" ที่ตนปลูกไว้หลังบ้านได้ประมาณ 1 ปี พอออกลูกออกผลมาก็นำมาถ่ายเปรียบเทียบกับลูกชาย เพื่อให้ดูขนาดว่ามันใหญ่และยาวแค่ไหน ไม่คิดว่าพอส่งต่อไปให้คนรู้จักแล้วจะกลายเป็นที่พูดถึง

 

   "กล้วยงาช้างนี้ ผมนำพันธุ์มาจากบ้านญาติที่เป็นเกษตรกรใน อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เห็นญาติบอกว่าพันธุ์กล้วยนี้ใหญ่ยาวมาก ด้วยความอยากรู้จึงขอพันธุ์มาปลูก ปรากฏว่าผลที่ออกมาทำให้ผมถึงกับตกใจ เนื่องจากมันใหญ่กว่าท่อนแขนเด็ก แถมยาวคล้ายงาช้าง บางลูกลองวัดดูเล่นๆตามความโค้งเว้าพบว่ายาวเกือบ 50 ซม. สำหรับคนทั่วไปที่ไม่เคยเห็นก็ต้องตกใจแน่นอน แต่ถ้าเป็นเกษตรกรชาวสวนชาวไร่จะถือว่าปกติ เพราะรู้กันดีว่าพันธุ์กล้วยนี้เป็นอย่างไร"

 

   นายปุรุศักดิ์ เผยอีกว่า กล้วยพันธุ์นี้ดูแลยาก ต้องเอาใจใส่ กล้วยปกติหน่อจะแทงขึ้นมาจากใต้ดิน แต่พันธุ์นี้ไม่ได้แทงจากใต้ดิน เพราะหน่อมันขึ้นมาจากด้านข้างๆบนดิน ทำให้ต้องคอยนำดินมากลบเป็นระยะ แต่ถ้าลองได้กินจะติดใจ รสชาติดีมากคล้ายกล้วยหักมุก สามารถจำหน่ายได้ในราคาแพงด้วย ทำให้สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรมานักต่อนัก แถมบางบ้านปลูกไว้เป็นไปในแนวทางเรื่องโชคลาภก็มี

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS