ด.ญ.11ขวบขอนแก่น ตกน้ำตกเจ็ดสีเสียชีวิต   


9 ตุลาคม 60 08:55:19

          เมื่อวันที่ 7 ต.ค. เวลา 16.00 น. เกิดเหตุคนจมน้ำหมดสติที่น้ำตกเจ็ดสีภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ อาสากู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโสกก่าม-บึงโขงหลงพร้อมแพทย์เวร รพ.เซกาออกไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ด.ญ.ปนัดดา พัดเพ็ง อายุ 11 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 5 ต.โพธิ์ไชย อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น


 
          หลังปฐมพยาบาลนานกว่า 30 นาที ผู้ป่วยยังไม่ฟื้น จึงเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.เซกาแต่เป็นไปด้วยความลำบากเพราะระยะทางจากจุดที่จมน้ำไปยังจุดที่รถกู้ชีพจอดรอ เป็นระยะทางไกลกว่า 800 เมตรและต้องผ่านโขดหินสูงชัน ระหว่างเคลื่อนย้ายแพทย์พยาบาลต้องหยุดปั๊มหัวใจเด็กเป็นช่วงๆ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์เร่งช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถแต่สุดจะยื้อชีวิตไว้ได้ เพราะผู้ป่วยจมน้ำนานเกินไปประกอบกับระยะทางการเคลื่อนย้ายไกลและลำบากรถยนต์เข้าไม่ถึง ทำให้เสียชีวิตในที่สุด
 
          จากการสอบถามญาติที่มาด้วยกันทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.ปนัดดา ผู้ตาย พร้อมผู้ปกครองเดินทางมาร่วมงานแต่งงานญาติในพื้นที่ อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ หลังเสร็จงานชักชวนกันมาเที่ยวน้ำตกเจ็ดสี ต.บ้านต้อง อ.เซกา กลุ่มผู้ใหญ่นั่งพูดคุยกันอยู่ใต้ร่มไม้ข้างน้ำตก ขณะที่ ด.ญ.ปนัดดาและเด็กอีก 2 คนพากันขึ้นไปเล่นบนชั้น 2 ของน้ำตกระหว่างปีนป่ายโขดหินทั้ง 3 คนเกิดลื่นตะไคร่น้ำพลัดตกลงไปในจุดที่มีน้ำลึกและไหลเชี่ยวเจ้าหน้าที่เซฟการ์ดที่เฝ้าดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวกระโดดลงไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 คน ส่วน ด.ญ.ปนัดดา จมน้ำหายไปเจ้าหน้าที่และญาติลงงมค้นหาอยู่นานกระทั่งพบร่างจมอยู่ใต้น้ำรีบนำขึ้นมาปั๊มหัวใจยื้อชีวิตก่อนส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS