อาจารย์มข.โชว์ผลงาน คว้ารางวัลระดับโลก 'Young Professional Award'   


6 ตุลาคม 60 11:09:42

 

         รองศาสตราจารย์ ดร. สุนิสา ชายเกลี้ยง หรือ "อาจารย์แจ๋ว" อาจารย์ประจำสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับรางวัล "Young Professional Award" ด้าน Occupational Cancer Research และได้รับทุนจาก MEDICHEM Board (Occupational Health in the Industry) ให้ไปนำเสนอผลงานด้าน Occupational Health and Safety in Thailand ในการประชุม The 45th International MEDICHEM Congress 2017: Occupational Carcinogen ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา

          โดยทาง MEDICHEM : Occupational health in the chemical industry ซึ่งเป็นสมาคมวิทยาศาสตร์นานาชาติด้านการผลิตและใช้สารเคมีในอุตสาหกรรม สมาคมนี้มีสมาชิกประกอบด้วยนีกวิชาการ นักวิจัย แพทย์  บริษัทเอกชน ด้านพิษวิทยาอาชีวอนามัยและอนามัยสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะมีการจัด international  Congress ขึ้น และให้ทุนสนับสนุนการทำงานของนักวิจัยทั่วโลกที่ทำงานในด้านพิษวิทยาอาชีวอนามัยและด้านที่เกี่ยวข้อง

          เนื่องจากปีนี้ที่จัด Theme งาน เป็น Occupational carcinogens. ที่งานวิจัยเรื่องความเสี่ยงของพนักงานต่อการสัมผัสสารเบนซีน (Carcinogen) ในน้ำมันปิโตรเลี่ยม ที่อาจารย์สุนิสาที่ได้วิจัยมากว่า 5 ปีและเผยแพร่ผลงานอย่างต่อเนื่อง ได้รับการคัดเลือกจาก Board ให้ไปนำเสนอในงานประชุมนี้ด้วยการสนับสนุนจาก MEDICHEM และบริษัทผลิตสารเคมีรายใหญ่ คือ จาก Dow Chemical (President:  Dr. William Murray)


ภาพ: รศ. ดร. สุนิสา ชายเกลี้ยง
ข่าว: ผุสดี ไกยวงษ์
https://www.kku.ac.th/news/v.php?q=0014747&l=th







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS