ขอนแก่นทำพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่นายอำเภอ 26 อำเภอ ก่อนนำไปมอบแก่ประชาชนที่สมัครร่วมทำความดี จิตอาสาฯ   


5 ตุลาคม 60 17:19:22

ขอนแก่นทำพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่นายอำเภอ 26 อำเภอ ก่อนนำไปมอบแก่ประชาชนที่สมัครร่วมทำความดี จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ผู้ว่าฯขอนแก่นตรวจความคืบหน้าก่อสร้างพระเมรุมาศที่วัดป่าแสงอรุณ พบคืบหน้าเสร็จไปแล้วกว่า 85 %  ยืนยันต้องเสร็จตามกำหนดในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 
   
        เมื่อเวลา 14.00น. วันที่  5 ต.ค.  ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ขอนแก่น  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น (คนใหม่) ได้เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ให้แก่นายอำเภอ ทั้ง 26 อำเภอ เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ  สำหรับใช้ในการทำกิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 18-31 ตุลาคม 2560 โดยสิ่งของพระราชทาน (รอบแรก) ในแต่ละอำเภอ 
 
สำหรับสิ่งของพระราชทานประกอบด้วย บัตรประจำตัวจิตอาสาฯ เสื้อยืดคอโปโลสีดำ หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ ปลอกแขน และ กระปุกออมสินสำหรับเด็กที่อายุไม่เกิน 17 ปี เพื่อให้จิตอาสาเฉพาะกิจ ทุกคนนำไปใช้ในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดีให้แก่สังคมส่วนรวม เพื่อนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประเทศชาติ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 
 
สำหรับจังหวัดขอนแก่น มีประชาชนสมัครลงทะเบียนร่วมเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ทั้ง 26 อำเภอในงาน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัย งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และ งานจราจร รวมทั้งสิ้น 81,401 คน


 
  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น (คนใหม่) กล่าวว่า สำหรับจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ช่วงวันที่ 26 ต.ค. 2560 ประชาชนคนขอนแก่นได้มาสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจมากกว่า 8.1 หมื่นคน ส่วนทั้งประเทศมากกว่า 4 ล้านคน  วันนี้ได้มีนายอำเภอ 26 อำเภอมารับมอบที่ อบจ.ขอนแก่น จากที่ ผวจ.ขอนแก่นไปรับพระราชทานมา เพื่อส่งมอบให้จิตอาสาที่ลงสมัครไปแล้ว เพื่อทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่สาธารณะน้อมเกล้าถวายพระเจ้าอยู่หัว และแสดงออกถึงการจงรักภักดี
 
ผวจ.ขอนแก่น (คนใหม่) กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่จะใช้ประกอบในงานวางดอกไม้จันทน์พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ต.ค. 2560  ที่ลานวัดป่าแสงอรุณ บ.-ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ขณะนี้พิธีการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 85% ช่วงนี้อยู่ระหว่างการประกอบ ตกแต่ง ประดับประดา ให้สมกับเกียรติยศของพระองค์ท่าน และจะแล้วเสร็จตามกำหนดในวันที่ 10 ตุลาคม 2560  แน่นอน 
 
อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดขอนแก่นมีการประชุมคณะทำงานเพื่อมอบหมายหน้าที่ให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเร่งการทำงานเพื่อให้พิธีดังกล่าวสมพระเกียรติของพระองค์ท่านและถูกต้องตามราชประเพณีซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของประเทศไทย และ ครั้งหนึ่งในชีวิตคนไทยด้วยที่จะมีส่วนร่วมมือกันทำพิธีออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS