ชาวขอนแก่น ร่วมลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจฯกว่า 7 หมื่นคน   


1 ตุลาคม 60 14:47:25

เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) เวลา 10.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่นได้มีประชาชนทุกสาขาอาชีพ อายุตั้งแต่ 12 ขวบ - 70 ปี มาสถานที่รับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตั้งอยู่ในสำนักทะเบียนราษฎร์อย่างเนืองแน่นจนล้นสถานที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น โดยเปิดรับสมัครพร้อมกันทุกอำเภอทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายนเป็นวันสุดท้าย โดยมี นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมปลัดอำเภอ ข้าราชการมาให้การต้อนรับและบริการให้ประชาชนสะดวกมากที่สุดในการสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนจิตอาสาตามความถนัดของตนเองในแต่ละด้าน ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นตั้งใจทำความดีถวายแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 โดยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคนไทย ในการรวมพลังความรักความสามัคคี รวมพลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ทำความดีน้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ขณะที่ภาพรวมการรับสมัครของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 1- 29 กันยายน ที่ผ่านมา มีผู้มาสมัครเป็นจิตอาสาแล้ว จำนวน 73,590 คน โดยเฉพาะประจำวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา งานบริการประชาชนยังคงมีผู้สนใจสมัครเป็นจิตอาสามากที่สุด จำนวน 4,572 คน รองลงมา คือ งานดอกไม้จันทน์ จำนวน 1,402 คน งานแพทย์ จำนวน 753 คน งานรักษาความปลอดภัย จำนวน 388 คน งานประชาสัมพันธ์ จำนวน 379 คน งานโยธา จำนวน 282 คน งานจราจร จำนวน 202 คน และงานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน จำนวน 161 คน

เมื่อสมัครแล้วจะได้บัตรประจำตัวประชาชนจิตอาสา (สีฟ้า) และบัตรประจำตัวจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ (สีเหลือง) พร้อมสิ่งของพระราชทาน ได้แก่ หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ และปลอกแขน ต้องเข้ารับการปฐมนิเทศ และรับสิ่งของพระราชทานในวันที่ 7-12 ตุลาคม 2560 โดยรับพระราชทานหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สถานที่ที่ลงทะเบียน ห้วงเวลาการปฏิบัติงานของจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 18-31 ตุลาคม 2560

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS