ตำรวจชุมแพ จับเด็กแว๊น ซิ่งกวนชาวบ้าน ได้กว่า 34 คัน   


30 กันยายน 60 13:22:37

ตำรวจอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น จับเด็กแว๊น ซิ่งรถจักรยานยนต์รบกวน ชาวบ้านช่วงคืนวันศุกร์ จับได้มากกว่า 34 คัน พร้อมเปรียบเทียบปรับ ทำประวัติ พร้อมให้ผู้ปกครองมาร่วมรับรู้ด้วย

ค่ำวานนี้ (29ก.ย.60) พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น นำกำลังตำรวจกว่า 100 นาย ระดมกวาดล้างจับรถจักรยานยนต์ขับขี่รบกวนชาวบ้าน ในเขตเทศบาลเมืองชุมแพ โดยกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ไปตามจุดต่างๆ โดยชุดจราจรตั้งจุดตรวจบริเวณแยกด้านหน้า โดยเฉพาะบริเวณสถานีบริการน้ำมันศูนย์วิจัยข้าว ที่เด็กแว๊นมักจะนัดรวมตัวกันส่งเสียงดังสร้างความรำคาญ ให้ชาวบ้าน


ภายหลังการออกกวาดล้าง ตำรวจสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ซิ่งได้ 34 คัน เด็กแว๊นกว่า 50 คน เป็นรถดัดแปลงสภาพ 19 คัน ส่วนควบไม่ครบ จำนวน 15 คัน โดยควบคุมตัวพร้อมรถที่สถานีตำรวจภูธรชุมแพ บันทึกประวัติเด็กแว๊นก่อนปล่อยกลับบ้าน ส่วนรถยึดไว้ตรวจสอบ ซึ่งการตั้งจุดจับกุมแต่ละครั้งโดยเฉพาะ คืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เด็กแว๊นพวกนี้มักจะรู้ทันเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงหลบหนีไปได้ ทำให้ยากต่อการจับกุม

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนว่า คืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ มักจะมีกลุ่มเด็กแว๊น ขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียงดัง ขับขี่เป็นกลุ่มไปรอบตัวเมืองชุมแพ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน และไม่คำนึงถึงความ ปลอดภัยของคนอื่น จึงได้ระดมกำลังตำรวจออกจับกุมกวาดล้าง และยึดรถไว้ตรวจสอบว่าเป็นรถโจรกรรมมาหรือไม่ โดยจะได้ให้ผู้ปกครองนำหลักฐานมารับรถคืนกรณีที่ถูกจับกุม

อย่างไรก็ตาม ก่อนส่งรถคืน ตำรวจจะเปรียบเทียบปรับตามสภาพรถ เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ตั้งแต่ 200-1,000 บาท แล้วแต่กรณี ซึ่งก่อนนำรถกลับไป ผู้ปกครองต้องทำให้รถอยู่ในสภาพปกติ หากท่อไอเสียดัดแปลงเสียงดัง ต้องนำท่อไอเสียแบบเดิมมาเปลี่ยน ต้องนำอุปกรณ์ส่วนควบมาประกอบจนครบจึงจะมอบรถคืนและทำประวัติไว้ หากพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำ จะถูกยึดและดำเนินการตามกฎหมายสูงสุด ซึ่งผู้ปกครองจะมีความผิดร่วมกับเด็กด้วย

ขอบคุณภาพและข่าวจาก https://mgronline.com/local/detail/9600000100073







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS