อีกแล้ว! ลอบโค่นต้นพะยูง 2 ต้น อายุกว่า 50 ปี ภายในโรงเรียนใน จ.ขอนแก่น   


27 กันยายน 60 11:40:00

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 พ.ต.ท.ทินกร เถาหมอ สารวัตรสอบสวน สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่ากส.6(นาคำน้อย) ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ คนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ 2 ต้น อายุกว่า 50 ปี ภายในโรงเรียนบ้านบะแต้ ม.5 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

นายจิรศักดิ์ รัตนไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ในโรงเรียนมีไม้พะยูง จำนวน 5 ต้น แต่ละต้นอายุกว่า 50 ปี ขนาดเท่า 1 คนโอบ เป็นต้นไม้ที่ปลูกมาตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียน โดยคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุตั้งแต่คืนวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ต้นแรกคนร้ายลงมือสำเร็จ ต้นที่สอง ล้มอยู่ในที่เกิดเหตุ คนร้ายเอาไปไม่ได้ เนื่องจากครูเวรและภารโรงที่เข้าเวรยามมาเจอ คนร้ายจึงกระโดดข้ามรั้วหนีไป ทิ้งไว้เพียงเลื่อยยนต์ และสายไฟยาวประมาณ 200 เมตร  เชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนที่รู้จักรายละเอียดในโรงเรียนอย่างดี เพราะจุดที่คนร้ายต่อไฟฟ้านั้น ไม่ต้องเข้าไปในห้อง แต่สามารถยื่นมือเข้าไปเสียบไฟได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.กระนวน ทันที

พ.ต.ท.ทินกร เถาหมอ สารวัตรสอบสวน กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบก้อนบุหรี่หลายมวน เชื่อว่าคนร้ายมากันหลายคน ส่วนการสอบสวนพยานที่เห็นรถคนร้าย เชื่อว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่เป็นพวกมอดไม้นอกพื้นที่มาสำรวจเป้าหมายก่อนจะลงมือ โดยคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะทำกันเป็นขบวนการ และใช้เลื่อยยนต์แบบดัดแปลงจากเลื่อยที่ใช้น้ำมัน เปลี่ยนเป็นใช้ไฟฟ้าแทน เพราะเสียงจะเบากว่าเลื่อยยนต์ที่ใช้น้ำมัน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่ากส.6(นาคำน้อย) ได้นำรถเครน มายกเอาไม้พะยูง ที่ถูกตัดไว้ ขึ้นรถไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะนำไปเก็บไว้ที่ หน่วยป้องกันรักษาป่า กส.6

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

https://www.thairath.co.th/content/1081704







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS