ขอนแก่นประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ได้กว่า 5 ล้านช่อ พร้อมปลูกต้นดาวเรืองทั่วเมืองด้วยใจถวายพ่อของแผ่นดิน   


26 กันยายน 60 21:02:53

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ก.ย. นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนางศศิธร ปรีชาวิทย์ นายกเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น เป็นประธานรับมอบดอกไม้จันทน์ ในโครงการ “ดอกดารารัตน์ แทนใจ ถวายแด่พ่อ” ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น เป็นจำนวนทั้งสิ้น 30,000 ดอก เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น สโมสรโรตารี่มิตรภาพขอนแก่น และ ประชาชนจิตอาสาร่วมงานในพิธีด้วย

หลังจากนั้น นายพงษ์ศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น ได้มาร่วมในกิจกรรมที่นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ และสมาชิก อส. ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในสังกัดอำเภอเมืองขอนแก่น เตรียมต้นดาวเรืองประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อให้ออกดอกเหลืองสะพรั่งในห้วงพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยจังหวัดขอนแก่นได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทย ขอให้เชิญชวนภาคราชการ ภาคเอกชน และ ประชาชนทั่วไป ร่วมปลูกต้นดาวเรืองซึ่งมีสีเหลืองเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัท ห้างร้าน และ บ้านเรือนประชาชน โดยขอให้ปลูกต้นดาวเรืองเพื่อให้ออกดอกและบานสะพรั่งในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เนื่องจากต้นดาวเรืองเป็นพืชล้มลุกระยะการเก็บเกี่ยวสั้นประมาณ 60 – 70 วัน เพื่อให้การออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งอย่างต่อเนื่อง ทางที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่นจึงสนองนโยบายของจังหวัดขอนแก่น และกระทรวงมหาดไทย โดยขอความร่วมมือข้าราชการ บุคลากร ในที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น และประชาชนทั่วไป พร้อมใจกันปลูกต้นดาวเรืองทั้งนอกและในสถานที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อให้ดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลืองช่วงเดือนตุลาคม 2560 ให้บานสะพรั่งทั่วทั้งที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ในระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 นี้

“ขอนแก่นได้มีจิตอาสาจากทุกสาขาอาชีพได้ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานได้ 5 ล้านช่อ เป็นไปตามเป้าหมายที่จังหวัดตั้งไว้ ขณะนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 5.1 ล้านช่อ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าชาวขอนแก่นมหานครได้แสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้จังหวัดได้ขับเคลื่อนปลูกต้นดาวเรืองที่ออกดอกสีเหลืองประจำพระองค์ทั่วทั้งจังหวัด โดยข้าราชการและพี่น้องประชาชนทั้งจังหวัดได้ปลูกดอกดาวเรืองตามสถานที่ราชการ และที่บ้านของตนเอง เมื่อถึงช่วงเดือนตุลาคม ปี 2560 ต้นดาวเรืองจะออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งทั่วเมืองขอนแก่น เป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและอาลัยถวายกับพระองค์ท่าน ในวันที่ 26 ต.ค. 2560 ที่เป็นวันพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS