ทล.ขอนแก่น สกัดจับกัญชาล็อตใหญ่ 494 แท่ง รวมมูลค่ากว่า 7 ล้าน   


21 กันยายน 60 20:54:14

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ย. 60 ที่ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น พ.ต.อ.อภิชาต โพธิจันทร์ ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.จรุงศักดิ์ จำรูญ รอง ผกก.4 บก.ทล.และเจ้าพนักงานตำรวจทางหลวงขอนแก่น ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมกัญชาแห้งอัดแท่ง ผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ นายวาสนา ภูคำกอง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 12 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ และ นายชนะชัย สารีทิพย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 7 ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ทั้ง 2 คนมีอาชีพรับจ้างส่งของให้กับบริษัทแห่งหนึ่งใน กทม. ?โดยมีของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 494 แท่ง น้ำหนักประมาณ 494 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 10,000-15,000 บาท มูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 5-7 ล้านบาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง รถยนต์ปิคอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ผผ-6906 ชลบุรี กล่องพลาสติกขนาดใหญ่สีแดง 2 กล่อง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสายลับว่าช่วงดึกของวันนี้ (21ก.ย.60) หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไปจะมีขบวนการลักลอบขนกัญชาจาก จ.สกลนคร ผ่าน จ.ขอนแก่น เพื่อไปยัง จ.ชลบุรี โดยใช้รถยนต์ปิคอัพคันดังกล่าว ที่สังเกตเป็นรถปิคอัพตู้ทึบมีหลังคา มีฝาปิด-เปิดท้าย ใช้เส้นทางมาตามถนนมิตรภาพ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ไปทำการตั้งจุดตรวจสกัด อยู่บริเวณบนถนนมิตรภาพ ทล.2 กม. 366+ 300 ที่อยู่ในเขตพื้นที่ ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

กระทั่งเวลา 01.30 น. วันเดียวกัน รถยนต์ปิคอัพคันที่สายลับแจ้งมา ซึ่งมีนายวาสนาเป็นคนขับ และนายชนะชัยเป็นผู้โดยสารนั่งมาข้างหน้าวิ่งมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น พบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกสีแดง จำนวน 2 กล่อง วางรวมกันอยู่ภายในกระบะปิคอัพ นับรวมกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวนทั้งสิ้น 494 แท่ง ?เมื่อสอบถามนายวาสนาและนายชนะชัยให้การเบื้องต้นว่า ขนกัญชาจำนวนดังกล่าวมาจาก จ.สกลนครเพื่อไปส่งที่ จ.ชลบุรี โดยได้ค่าจ้างขนส่งคนละ 3,000 บาท เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ซึ่งทั้งสองคนได้เงินมาแล้วก็นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้างขนของทั่วไป มาครั้งนี้ ผู้ว่าจ้างให้ขับรถปิคอัพจาก กทม.ไปที่สกลนครเพื่อไปรับกัญชา โดยที่ทั้งสองคนไม่รู้เรื่อง เพื่อไปส่งที่ จ.ชลบุรี แล้วก็มาถูกจับดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำผู้ต้องหาทั้งสองคนมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.น้ำพองเพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ต่อไป.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS