ชาวขอนแก่นแห่จอง เหรียญที่ระลึกพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9   


18 กันยายน 60 15:21:36

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ก.ย. นายอิชวุฒิ ฤทธาภัย ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น ได้มาดูแลความเรียบร้อยพร้อมให้บริการประชาชนมาจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่เปิดรับจองรอบ 2 เป็นวันแรก ณ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

นายอิชวุฒิ ฤทธาภัย ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 4 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกทองคำ ราคาเหรียญละ 50,000 บาท เหรียญที่ระลึกเงิน ราคาเหรียญละ 2,000 บาท เหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท และเหรียญที่ระลึก คิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท โดยมีลวดลายด้านหน้ากลางเหรียญมีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงฉลองพระองค์เครื่องแบบเต็มยศจอมทัพ ฉลองพระองค์ครุยมหาจักรีบรมราชวงศ์ ทรงเครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ ภายในวงขอบเหรียญ เบื้องล่างมีข้อความว่า "พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ" และข้อความ "วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พุทธศักราช 2560" ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้เป็นการเปิดให้จองรอบ 2 ซึ่งทางธนารักษ์เขตพื้นที่ขอนแก่นได้เตรียมความพร้อมให้เจ้าหน้าที่เกิดความเข้าใจ พร้อมกับบริการประชาชนให้เกิดความสะดวกสบายมากที่สุดในการมาจองเหรียญที่ระลึกในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่สำนักงานธนารักษ์เขตพื้นที่ขอนแก่น เพราะการจองครั้งนี้ต่างกับการจองครั้งแรกที่ผ่านมา โดยจะให้สิทธิ์กับการจองครั้งที่แล้วไปแล้วแต่ได้เหรียญไม่ครบ ก็สามารถมาใช้สิทธิ์เพิ่มเติมได้ นอกจากนี้การจองครั้งที่แล้วให้สิทธิจองเหรียญเงินคนละ 2 เหรียญ อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถสั่งจองได้ที่ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง ซึ่งสะดวกรวดเร็วกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนจากหลายสาขาอาชีพที่จังหวัดขอนแก่น ได้มารอจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่สองที่สำนักงาน ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่นอย่างคึกคัก หลายคนมารอก่อนจะเปิดทำการ 2 – 3 ชั่วโมง เพื่อคิวจองเป็นคนแรก ขณะที่ทางสำนักงานธนารักษ์เขตพื้นที่ขอนแก่น ได้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่จะมาจองเหรียญที่ระลึกไว้ที่บริเวณด้านในสำนักงาน ด้วยการแจกใบจอง และบัตรคิว ซึ่งผู้ที่มาจองทุกคนจะต้องถือบัตรประชาชนมาด้วย ส่วนมมากก็จองทั้ง 4 ประเภท เพื่อต้องการเก็บไว้บูชาทั้งเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว

นายรักษ์ศักดิ์ จริยาวานิชกุล อายุ 62 ปี บอกว่า ตนเองได้สะสมเหรียญทุกรุ่นที่เกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่9มาตลอดระยะเวลา 15 ปีแล้ว และวันนี้มารอจองเหรียญที่ระลึกตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อจะได้คิวแรกๆ ทั้งเกรงว่าหากมาจองช้าโควต้าจะเต็มเพราะเปิดจองทั่วประเทศ โดยจะจองเหรียญที่ระลึกในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทั้ง 4 ประเภท เพื่อต้องการเก็บไว้บูชาทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย เพราะในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเปี่ยมไปด้วยทศพิธราชธรรม และทรงพระมีจริยวัตรเปี่ยมด้วยคุณธรรมทุกประการ.

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม ขตว.เดลินิวส์ ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS