กรมธนารักษ์เตรียมเปิดโครงการบ้านผู้สูงอายุใน 20 จังหวัด ผ่อนเดือนละ 1,000 บาท   


18 กันยายน 60 11:53:45

ในเดือนตุลาคมนี้ กรมธนารักษ์จะเปิดโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยใน 20 จังหวัด โดยใช้ที่ราชพัสดุสร้างบ้านให้ประชาชนผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย โดยจะดึงเอกชนร่วมหาวัสดุต้นทุนต่ำ สร้างที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 5 แสนบาท โดยหนึ่งในโครงการแรกคือ บ้านสำหรับผู้สูงอายุครบวงจรในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาท

ที่ราชพัสดุจำนวนกว่า 11 ไร่ แปลง ปข.320 ตำบลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยของกรมธนารักษ์ ที่จะนำมาพัฒนาเป็นที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร หรือ “ซีเนียร์ คอมเพล็กซ์” เพราะมีกายภาพพร้อมด้านหน้าติดถนนเลียบชายทะเล และห่างจากโรงพยาบาลประจำจังหวัดไม่เกิน 4 กิโลเมตร มูลค่าที่ดินกว่า 95 ล้านบาท

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวได้ผ่านประชาพิจารณ์ และผ่านการรับฟังความเห็นผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ แล้ว โดยจะเริ่มต้นเปิดให้เอกชนประมูลได้ในเดือนตุลาคม หรือในปีงบประมาณ 2561  เพื่อให้โรงพยาบาลเอกชนร่วมพัฒนา มีสัญญาเช่า 30 ปี

โดยผู้มีสิทธิซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนทั่วไป อายุตั้งแต่ 55 ปี ตั้งเป้าหมายราคาขายไม่ให้เกิน 1 ล้านบาท เพื่อให้มีภาระในการผ่อนไม่มาก ประมาณ 1,000 บาทต่อเดือน และในต้นเดือนตุลาคมจะเปิดตัวโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะแรกไม่ต่ำกว่า 20 จังหวัด ในราคาไม่เกิน 5 แสนบาทต่อหน่วย

นอกจากนี้ กรมธนารักษ์ยังอยู่ระหว่างประมูลขายที่ราชพัสดุที่ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื้อที่กว่า 24 ไร่ โดยเงินที่ได้จากการขายจะมอบให้โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ มีราคาขายเริ่มต้น 687 ล้านบาท โดยผู้ประมูลจะต้องนำหลักประกัน 68 ล้านบาท พร้อมกับการยื่นเสนอราคา โดยมีกำหนดยื่นวันที่ 20 กันยายน นี้ 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

WorkPointNews







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS