หวังรวย! รวบอดีตนายก อบต. รับจ้างขนกัญชา-ยาบ้า ให้นายทุนขอนแก่น   


15 กันยายน 60 12:05:03

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. เวลา 04.00 น. พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านหนองบัวทอง หมู่ที่ 10 ต.บัวตูม อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.โซ่พิสัย พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย สนธิกำลังกับทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโซ่พิสัย วางแผนจับกุมโดยร่วมกันดักซุ่มใกล้กับบริเวณที่ได้รับแจ้งมา กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กบ 869 อุบลราชธานี ขับมาจอดบริเวณทางทิศตะวันออกของหมู่บ้าน จากนั้นได้มีชาย 1 คนเปิดประตูรถแล้วเดินลงไปป่าละเมาะริมถนน สักพักสังเกตเห็นชายดังกล่าวยกกระสอบสีดำขึ้นมาใส่ท้ายรถจำนวน 2 กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทราบชื่อคือนายประสาทพร ริมทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.9 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

จากการตรวจสอบภายในกระโปรงรถด้านหลังพบกระสอบสีดำจำนวน 2 กระสอบและอยู่ที่ป่าละเมาะริมทางอีก 1 กระสอบ เมื่อเปิดออกดูพบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 100 แท่ง น้ำหนักราว 100 กิโลกรัม และยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ข้างในอีก 20 ถุง จำนวน 4,000 เม็ด มูลค่ากว่า 400,000 บาท จากการสอบถามนายประสาทพร รับว่ากัญชาและยาบ้าดังกล่าวเป็นของนายทุนในจังหวัดขอนแก่น ตนเป็นเพียงผู้รับจ้างมาขนไปส่งและจะได้ค่าจ้างเมื่อของไปถึงเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเท่าไรและนายทุนเป็นใคร ชื่ออะไร มีเพียงติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ชัยยุทธ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติทราบว่าผู้ต้องหาเคยถูกจับในท้องที่ สภ.เมืองบึงกาฬ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2557 ในข้อหาลักลอบขนกัญชา 260 แท่งมาแล้ว และยังเคยเป็นอดีตนายก อบต.หนองแสงใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.โซ่พิสัย ดำเนินคดีต่อไป.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS