ผู้ต้องหาดับคาห้องขัง สภ.เมืองขอนแก่น คาดป่วยอยู่แล้วก่อนถูกจับ   


13 กันยายน 60 16:00:27

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2560 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เกิดเหตุผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์เสียชีวิตภายในห้องคุมขัง สภาพศพนอนหงายมือแนบลำตัว สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ทราบชื่อคือ นายนิพัทธ์ คนซื่อ อายุ 43 ปี พนักงานขับรถส่งพัสดุ ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ของ สภ.เมืองขอนแก่น โดยจะส่งฟ้องศาลภายในวันนี้

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น บอกว่า ผู้ต้องหารายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายนิพัทธ์ เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันจันทร์ ที่ 11 ก.ย. 2560 ที่ผ่านมา โดยพกอาวุธมีดขนาดเล็กปีนเข้ามาภายในบ้านของชาวบ้าน แล้วเปิดตู้เย็นดื่มน้ำไป 2 ขวด จังหวะนั้นผู้พักอาศัยซึ่งเป็นหญิงเพียง 2 คน ตกใจรีบเรียกชาวบ้านให้มาช่วยจับกุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับเตรียมควบคุมตัวส่งฟ้องศาลภายในวันนี้ แต่เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา ก็พบว่า ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์รายนี้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการคุมขังอยู่นั้น ผู้ต้องหารายนี้จะซึมไม่พูดไม่จากับใคร แต่กินข้าวปกติ กระทั่งมาเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถาม นางนันท์นภัส คนซื่อ อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ม.8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น แม่เลี้ยงของผู้เสียชีวิต ทราบว่าปกติผู้ตายจะพักอาศัยอยู่ภายในบ้านเช่าในพื้นที่บ้านสำราญ และทำงานเป็นพนักงานส่งพัสดุ ซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกันกับน้องสาวผู้ตาย โดยน้องสาวของผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่า ผู้ตายมีอาการป่วยบ่อย ซื้อยามากินก็ไม่หาย จึงซื้อยาจากร้านขายยาร้านที่เภสัชแนะนำกินรวมกันวันละประมาณ 20 เม็ด แต่ก็ไม่หาย ทางนายจ้างซึ่งเป็นเภสัชกรด้วย จึงขอดูยาและให้กินเพียงยาแก้ไข้ และเกลือแร่เท่านั้น กระทั่งพี่ชายบอกว่าดีขึ้น ทำงานตามปกติ มีดื่มเหล้าบ้างแต่สามารถทำงานได้ทุกวัน แต่ผู้ตายเหมือนจะมีอาการจิตหลอน เพราะตั้งแต่ภรรยาหอบเสื้อผ้าหนีไป ผู้ตายก็มีอาการหูแว่วได้ยินเสียงภรรยาว่าจะมาฆ่าอยู่ตลอด คาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุให้ผู้ตายวิ่งหนี และไปปีนเข้าบ้านของชาวบ้าน กระทั่งชาวบ้านช่วยกันจับตัว แต่เข้าใจว่าเป็นขโมยจึงรุมทำร้ายร่างกายก่อนจับส่งตำรวจ กระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้น ไม่ติดใจที่เสียชีวิตภายในห้องขัง แต่คาดว่าเป็นเพราะผู้ตายมีอาการป่วยอยู่แล้ว และถูกชาวบ้านรุมทำร้าย จนนำไปสู่การเสียชีวิต.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS