เปิดตัว'กำปั้นมวยไทย' ขอนแก่น ยิมทันสมัยสุดในอีสาน   


11 กันยายน 60 08:38:52



          คุณวีระยุทธ์ เบี้ยไธสง หรือที่รู้จักกันในวงการมวยในชื่อ เพชรใหม่ เพชรหนองแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท กำปั้นมวยไทย จำกัด เปิดเผยว่า การออกกำลังกายแบบมวยไทยกำลังเป็นที่นิยมทั้งในและต่างประเทศ แต่จุดอ่อนของการออกกำลังแบบมวยไทยก็คือการสร้างมาตรฐานการฝึกซ้อม ซึ่งมีความหลากหลาย แล้วแต่ความสามารถของครูมวยแต่ละคน
 
          นักมวยเก่งๆ อาจจะไม่ใช่ครูมวยที่เก่ง หลักสูตรของกำปั้นจึงถูกออกแบบการสอนจากครูมวย นักวิทยาศาสตร์กีฬา และวิศวกรกระบวนงานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ผู้ฝึกสามารถสร้างกลุ่มกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนของร่างกายโดยใช้มวยไทยเป็นพื้นฐานในการออกกำลังกาย
 
          กำปั้นมวยไทย Gumpun Muaythai บริเวณชั้น 5 เซ็นทรัล ขอนแก่น สร้างมาตรฐานการฝึกซ้อมให้ผู้ฝึก จนได้ชื่อว่าซ้อมกับครูมวยคนไหนก็สนุกสนาน ท้าทาย สร้างกล้ามเนื้อได้เหมือนกัน นักมวยไทยส่วนใหญ่ฝึกซ้อมมวยมาตั้งแต่เด็ก ขณะที่กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นสูง แต่วิธีการสอนแบบดั้งเดิมไม่เหมาะกับลูกค้าที่เริ่มต้นในวัยทำงานแล้ว
 
          กำปั้นมวยไทยจึงออกแบบหลักสูตรมวยไทยให้มีความง่ายต่อการฝึกของทุกเพศและทุกวัย และสร้างกล้ามเนื้อได้รวดเร็ว โดยลดโอกาสที่ผู้ฝึกจะเกิดการบาดเจ็บ ผู้ฝึกไม่ว่าจะเป็นเพศใด วัยใด ก็สามารถเรียนรู้มวยไทยได้อย่างรวดเร็ว และมีการพัฒนาทักษะมวยและความแข็งแรงของร่างกายได้อย่างต่อ เนื่อง
 
          นอกจากนี้ กำปั้นมวยไทยยังได้ออกแบบการติดตามความก้าวหน้าของผู้ฝึกและพัฒนาผู้ฝึกแบบใกล้ชิด และได้สร้างระบบการฝึกซ้อมออนไลน์เพื่อให้ผู้ฝึกสามารถฝึกฝนเองได้ และยังได้ออกแบบระบบการพัฒนาการออกอาวุธมวยไทยที่เข้าใจง่าย เพื่อสร้างความท้าทายผู้ฝึกอย่างต่อเนื่อง

 
          กำปั้นมวยไทยมีการออกแบบการบริหารในรูปแบบกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) เพื่อส่งเสริมครูมวยให้เป็นส่วนหนึ่งของกิจการ ซึ่งคุณวีระยุทธ์ เบี้ยไธสง กล่าวว่า ตนก็เป็นหนึ่งในนักมวยที่มีชื่อเสียงในอดีต ที่มีรายได้สูงตอนเป็นนักมวยมืออาชีพ และนักกีฬาส่วนใหญ่จะไม่วางแผนการออมไว้ แต่หลังจากที่เลิกชกมวยแล้วรายได้ก็ลดลง พอเลิกชกมวยแล้วก็จะไม่มีเงินเก็บ
 
          การชกมวยไม่ได้ ทำให้ต้องดิ้นรนเลี้ยงตัวเองและครอบครัวโดยการไปประกอบอาชีพอื่นๆ ที่ไม่ถนัดและไม่ได้ใช้ทักษะที่สั่งสมมาอย่างยากเย็น ซึ่งจะเป็นปัญหาตามมาของชีวิตนักมวยในภายหลัง หากนักมวยยังรักในอาชีพอยู่ก็ต้องไปเป็นครูมวย หรือเทรนเนอร์ตามฟิตเนส หรือค่ายมวยโดยไม่มีทักษะการเป็นเจ้าของกิจการ
 
          ทางกำปั้นมวยไทยเล็งเห็นความสำคัญของกีฬามวยและทักษะของนักมวย จึงหาวิธีแก้ไขด้วยการสร้างยิมมวยและระบบบริหารจัดการยิมมวยไว้ เพื่อให้นักมวยที่เลิกชกได้ทำงานในหน้าที่ของครูมวย เพื่อการถ่ายทอดประสบการณ์และการสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับสังคม และกำปั้นมวยไทยยังได้จัดตั้งกองทุนให้ครูมวยได้รู้จักการออม และการจัดระเบียบการเงินเพื่อการเกษียณอายุ กำปั้นมวยไทยส่งเสริมให้เทรนเนอร์และครูมวยเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ โดยออกแบบการบริหารยิมมวยและลงทุนเพื่อเปิดโอกาสให้ครูมวยเป็นเจ้าของกิจการ.

ขอบคุณข่าวจาก หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560 ภาพจาก Gumpun Muaythai







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS