ททท.อีสานชวน 'เที่ยววิถีแก่นกับซิตี้บัส' เปิดตัว Line กินเที่ยวช้อปเมืองขอนแก่น (ชมคลิป)   


9 กันยายน 60 14:22:25

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.ย. นายชัยธวัช เนียมศิริ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานเปิดโครงการ “ท่องเที่ยววิถีแก่นตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตี้บัส” ที่ท่าอากาศยานขอนแก่น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว รับประทานอาหาร ซื้อสินค้า และจับจ่ายใช้สอยในเมืองขอนแก่นตามแนวเส้นทางเดินรถซิตี้บัส และบริเวณใกล้เคียงสไตล์ Smart Tourism เป็นการตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากสนามบินขอนแก่นเข้าสู่เมืองขอนแก่นด้วยรถสาธารณะ

โดย น.ส.สมฤดี จิตรจง ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นด้วยรถซิตี้บัส

นายชัยธวัช รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ขอนแก่นมุ่งหวังผลักดันให้จังหวัดเติบโตขึ้นเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวของไทยให้ได้ภายในปี 2560 ซึ่งหมายถึงการมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน/ครั้งต่อปี จึงมีการนำเสนอเสน่เมืองขอนแก่นควบคู่ความทันสมัยของรถซิตี้บัส และดำเนินโครงการ “ท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตี้บัส” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว รับประทานอาหาร ซื้อสินค้า และจับจ่ายใช้สอยในเมืองขอนแก่นตามแนวเส้นทางเดินรถซิตี้บัสและบริเวณใกล้เคียงสไตล์ Smart Tourism

ทางด้าน น.ส.สมฤดี กล่าวว่า โครงการท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตีบัส ที่จะสร้างประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว เมื่อเข้าสู่เมืองขอนแก่น ดังต่อไปนี้

1. การสร้างช่องทาง Line Chat Bot เพื่อเป็นช่องทางการให้ข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางของรถซิตีบัสผ่านไลน์ “บักแก่น” ไดโนเสาร์แสนซน เพื่อน “น้องไดโน่ สัญลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น” ที่จะเป็นผู้คอยตอบคำถามแก่นักท่องเที่ยวเสมือนมีมัคคุเทศก์ส่วนตัวพาตะลอนเมืองขอนแก่น (เพิ่มบักแก่นเป็นเพื่อนในไลน์ คลิก https://line.me/R/ti/p/%40njy2632b)

นอกจากนี้ยังมี 2. เว็ปไซต์ที่ระบุพิกัด แหล่งกิน ช็อป เที่ยว ตามแนวรถซิตี้บัสและบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างแม่นยำ โดยมีข้อมูลและภาพประกอบ รวมทั้งระบบนำทางผ่าน GPS ซึ่งสามารถเข้าเว็บไซต์นี้ได้โดยตรงหรือเข้าผ่านไลน์ “บักแก่น”

Add line "บักแก่น" ผู้คอยตอบคำถามแก่นักท่องเที่ยว
เสมือนมีมัคคุเทศก์ส่วนตัวพาตะลอนเมืองขอนแก่น
ได้ที่นี่ https://line.me/R/ti/p/%40njy2632b 

 

ขอขอบคุณข่าวจาก คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม 
ภาพจาก คุณRawipad Chaiyes







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS