ร้านตามสั่งขอนแก่น ให้ลูกค้า "เสี่ยงเซียมซีเลือกเมนู" แก้ปัญหาให้คนไม่รู้จะกินอะไร   


8 กันยายน 60 12:06:22

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งผุดไอเดียเก๋ ใช้เซียมซีเสี่ยงทายเลือกเมนูอาหาร แก้ปัญหาลูกค้าคิดเมนูไม่ออก บอกไม่ถูกว่าจะกินอะไรดี สร้างความพอใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านอาหารตามสั่งของเชฟนภัทร ตั้งอยู่ภายในตลาดจอมพล ถนนกสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีบรรดาลูกค้าที่มาสั่งอาหารเข้าคิวรอเสี่ยงเซียมซี เพื่อเลือกเมนูอาหาร โดยเจ้าของร้านได้เขียนป้าย ข้อความว่า "เชิญเสี่ยง ถ้าวันนี้คิดไม่ออก บอกไม่ถูก งงชีวิต คิดแล้วเศร้า เมาอารมณ์ ข่มใจยาก อะไรก็ได้ชีวิตกู โปรดอธิษฐาน สาธุ เขย่าๆ กินตามเบอร์นะ”

นายนภัท สิงหานิล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ได้เปิดร้านขายอาหารมาเป็นเวลากว่า 20 ปี กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้กลับมาบ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น และได้เปิดร้านอาหารตามสั่ง เชฟนภัทร และในช่วงเวลาพักเที่ยงจะมีลูกค้ามาสั่งซื้ออาหารเป็นจำนวนมาก

ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือลูกค้าบางคนจะนึกเมนูอาหารไม่ออก ไม่รู้จะกินอะไรดี ก็มักจะมาถามกับตนเองให้ช่วยนึก ขณะที่ตนเองก็นึกไม่ออกเหมือนกัน จึงใช้วิธีเขย่าเซียมซีเสี่ยงทายเพื่อเลือกเมนูอาหาร โดยในเซียมซีจะมีเลข 1-25 ตรงกับเมนูอาหาร จำนวน 25 รายการ

เมื่อเขย่าแล้วได้เลขอะไร ก็นำไปตรวจดูตรงป้ายเมนูอาหารตามหมายเลข ขณะที่บางคนเขย่าแล้วได้ เมนูอาหารไม่ตรงใจก็สามารถเปลี่ยนหรือจะเสี่ยงทายใหม่ก้ได้ ผลปรากฎว่าเป็นที่พอใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก และที่สำคัญคือวิธีทำอาหารที่นี่จะใช้ความร้อนของไฟแรงมาก ทำให้รสชาติอาหารเป็นที่ถูกใจของลูกค้า

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://news.sanook.com/3427114/







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS