ตร.ขอนแก่นตั้งด่านตรวจ หนุ่มยัวะด่าหยาบดึงเสื้อ อ้างญาติเป็นรองผู้การฯ (มีคลิป)   


2 กันยายน 60 15:35:35

จากกรณีมีการแชร์คลิปการโต้เถียงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น กับประชาชนชายรายหนึ่งมีปากเสียงกันในเรื่องของการเรียกตรวจรถยนต์ แต่คนขับรถได้อ้างว่าตัวเองเป็นญาติกับนายตำรวจชื่อ พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส พร้อมทั้งมีการต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างๆ นานา และต่างฝ่ายต่างถ่ายคลิปซึ่งกันและกันไว้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 60 พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐว่า คลิปดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ตั้งด่านตรวจที่บริเวณสี่แยกริมบึงแก่นนคร เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ และเรียกตรวจยานพาหนะต่างๆ นั้นจะมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นหัวหน้าชุด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จราจรประมาณ 10 นาย ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในทุกๆ วัน แต่จะเปลี่ยนการตั้งจุดตรวจไปตามถนนสายต่างๆ พื้นที่รับผิดชอบ ในคืนเกิดเหตุ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดตั้งจุดตรวจว่า ได้เรียกตรวจรถยนต์กระบะ ที่มีชายอายุประมาณ 32 ปี เป็นคนขับมาพร้อมภรรยาและบุตร

ขณะเรียกตรวจ สร้างความไม่พอใจให้กับชายรายดังกล่าว ทั้งยังอ้างว่าเป็นญาติกับนายตำรวจระดับ ผกก.และด่าทอเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติหน้าที่ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย นอกจากนี้ยังกระชากเสื้อตำรวจจราจรจนเสื้อขาด

ทั้งนี้ ได้ตำรวจชุดดังกล่าวมาสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด เมื่อทราบรายละเอียด และเห็นคลิปแล้ว ให้นายตำรวจที่เป็นหัวหน้าชุด พร้อมทั้งตำรวจที่ถูกกระชากเสื้อ แจ้งความดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวแล้ว ในข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ พร้อมทั้งได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ออกหมายเรียกชายคนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วเช่นกัน

"จากคลิป ประชาชนรายดังกล่าว พูดจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรแสดงออก ในขณะที่ตำรวจก็พยายามอธิบายถึงการเรียกตรวจ แต่กลับไม่ฟัง กลับตะโกนด่าทอเสียงดังลั่น ท้าทาย จำเป็นต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ. นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ซึ่งถูกอ้างชื่อว่าเป็นญาติกัน ได้รับคำตอบว่า ไม่ใช่ญาติพี่น้อง และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิป มีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายคนที่อยู่ในคลิปนั้น น่าจะเป็นพ่อค้าขายสินค้าในตลาดนัด และเป็นครูสอนฟุตบอลให้กับเด็กอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพและข่าว

 คลิปจาก MGR Online ผู้จัดการข่าวอาชญากรรม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS