สร้างสรรค์เมือง Street Art ขับเคลื่อนขอนแก่นสู่ความเป็น Smart City   


23 สิงหาคม 60 16:31:08

กิจกรรมสร้างสรรค์เมือง Street Art เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนสู่ความเป็น Smart City ด้านพื้นที่สร้างสรรค์ ซึ่งเกิดจากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของเครือข่ายอาสาสมาร์ทหลากหลายกลุ่ม จึงเกิดกิจกรรมสร้างสรรค์เมือง Street Art เปลี่ยนกำแพงที่เงียบเหงาอ้างว้าง มาเป็นผลงานศิลปะที่สวยงาม ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจาก 'Alex Face' หรือนายพัชรพล แตงรื่น ศิลปินกราฟิตี้มือฉมังที่หลายคนอาจคุ้นตากับคาแร็คเตอร์เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้งหลากหลายอากัปกิริยาที่มักจะเล่นซนไปทั่วกำแพงกรุงเทพฯ และผลงานของ Alex Face ยังไปไกลถึงต่างประเทศ อาทิ พม่า เกาหลี ไต้หวัน อังกฤษ ล่าสุดอินโดนีเซีย โดยครั้งนี้ Alex Face ได้เสียสละเวลามาร่วมเพ้นท์ผนังแนวกราฟิตี้ที่ผนังโรงแรมเดอะบอส และด้านข้างผนังตึก (พื้นที่ว่างตรงข้ามเทศบาลนครขอนแก่น ฝั่งถนนประชาสำราญ)

สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์เมือง Street Art เทศบาลนครขอนแก่นได้รับเกียรติจากศิลปินแนว Street Art ต่างๆมากมาย ได้ดำเนินการเพ้นท์ผนังที่ว่างเปล่าไปแล้วกว่า 6 จุดกระจายทั่วเมือง

สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดมีข้อเสนอแนะในการปรับปรุงทัศนียภาพด้วยงานศิลปะ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมือง ก็สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ในงาน 'Smart Day' วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 เวลา 16.00-21.00 น. ณ ที่ทำการธนาคารแห่งประเทศไทย (เดิม)

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เทศบาลนครขอนแก่นภาคกิจกรรม, เฟซบุ๊กคุณสุชาติ พรมมี







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS