รมว.พม. ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น มอบถุงยังชีพและเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม   


21 สิงหาคม 60 18:10:46

ที่วัดไทรทอง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุปทกภัยในพื้นที่เขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังระดับน้ำเริ่มลดลง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด ที่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนไม่สามารถสัญจรเดินทางออกจากบ้านได้ โดยเฉพาะที่ หมู่บ้านพิมานเพลส,หมู่บ้านจุไรรัตน์ และ ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ที่กำลังเจ้าหน้าที่ยังคงนำเรืองท้องแบนในการอพยพประชาชนมาไว้ในจุดพักพิงที่ปลอดภัย 

โดยในการลงพื้นที่ตรวจติดตามแผนการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังคงได้มีการจัดตั้งครัว พม.ด้วยการให้บริการอาหารและน้ำดื่ม ปรุงสุก แจกจ่ายให้กับผู้ปกระสบภัย การมอบถุงยังชีพ รวมทั้งการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นและการมอบเงินสำหรับการบูรณะปฎิสังขรณ์ให้กับวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัย

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า พม.ยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดของภาคอีสาน ที่จะต้องกำหนดแผนการให้ความช่วยเหลือแบบเร่งด่วนและเยียวยาหลังน้ำลด ซึ่งในการดำเนินงานระยะเร่งด่วนนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการประกอบอาหารปรุงสุก แจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน ให้ครบทั้ง 3 มื้อ รวมไปถึงการจัดหาพื้นที่พักพิงให้กับผู้ที่ต้องอพยพออกจากบ้าน ส่วนในการฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลดได้กำหนดแนวทางการสร้างงานและสร้างอาชีพ เพื่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับผู้ประสบภัย

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS