'น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้' เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง   


21 สิงหาคม 60 00:05:03

น้องบิ๊ก เจษฎา เย็นอนงค์ เด็กหนุ่มหัวใจแกร่ง ที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่เนื้อสมอง แถมชีวิตผ่านความตายมาแล้วถึง 2 ครั้ง แม้ครั้งนี้สู้ต่อไม่ไหว แต่ก็ไปอย่างหมดห่วงเพราะทำหน้าที่ที่ตนเองตั้งไว้สำเร็จ หลังจากมาทำหน้าที่ลูกกตัญญู ร้องเพลงในรายการไมค์หมดหนี้ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อใช้หนี้ให้แม่ก่อนที่ตัวเองจะหมดลมหายใจ และได้รับธารน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศ เพียงข้ามคืนหลังจากรายการออกอากาศ ได้ยอดเงินบริจาคถึง 7,552,462.55 บาท

หลังจากที่น้องบิ๊ก มาออกรายการ ไมค์หมดหนี้ สามารถชำระหนี้ให้ผู้เป็นแม่และพี่สาวได้สำเร็จ แถมยังได้สานฝันอีกหนึ่งความตั้งใจของตัวเองที่อยากทำหน้าที่เป็นทหารรับใช้ชาติ ด้วยการได้รับการติดต่อจากกองทัพบกให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของกองทัพบกในอนาคตซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกียรติอันสูงสุดในชีวิตของน้องเด็กชายหัวใจแกร่งคนนี้ ส่วนเงินจากการบริจาค น้องบิ๊ก ได้นำไปสร้างบ้านหลังใหม่เพื่อให้แม่และครอบครัวทดแทนหลังเก่า เนื่องจากบ้านหลังเก่ามีสภาพที่ทรุดโทรมและผุพัง  และเป็นสิ่งสุดท้ายที่ น้องบิ๊ก ได้ขอกลับไปอยู่ จนถึงวินาทีลมหายใจสุดท้าย

จนเมื่อเช้านี้ (20 ส.ค.) ทางทีมงานเวิร์คพอยท์ได้รับข่าวจากคุณแม่ บัวผัน ชัยสรณ์  ผู้เป็นแม่ของน้องบิ๊ก ด้วยเสียงเศร้าใจ ว่าน้องบิ๊ก ได้สิ้นลมหายใจแล้วเมื่อเวลาประมาณ ตีสาม และเล่าให้ฟังโดยย่อว่า “น้องอาการไม่ดีต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเมื่อเดือนที่แล้ว รักษาที่โรงพยาบาลมาตลอด และคุณหมอผู้ดูแลก็ได้เกริ่นกับแม่ไว้บ้างว่า ครั้งนี้น้องอาการทรุดมาก ขอให้ทำใจเผื่อไว้ และพอถึงวันที่ 17 ส.ค. คุณหมอก็อนุญาตให้กลับบ้าน เพราะน้องบิ๊ก ได้สั่งเสียกับแม่ไว้ว่า ถ้าบ้านหลังใหม่ของเราเสร็จเมื่อไหร่ ให้แม่พากลับบ้าน อยากกลับไปอยู่บ้านใหม่ด้วยกัน แค่นี้ก็พอใจแล้ว ไม่ขออะไรแล้ว นี่คือคำขอน้องบิ๊กครั้งสุดท้ายกับผู้เป็นแม่ จนมาถึงก่อนเช้าวันที่ 20 ส.ค. น้องบิ๊กก็จากคุณแม่และครอบครัวไปอย่างสงบท่ามกลางความโศกเศร้าของแม่ พี่สาว และญาติ รวมถึงแฟนๆ รายการไมค์หมดหนี้ที่ติดตามเรื่องราวของน้องบิ๊กมาโดยตลอด

ในส่วนของการงานศพ น้องบิ๊ก ทางคุณแม่แจ้งกับทีมงานว่าจะมีการรดน้ำศพ น้องบิ๊ก ภายในเย็นวันนี้ ที่บ้านหลังใหม่ของ น้องบิ๊ก ซึ่งอยู่ในตัวเมือง จ.ชัยภูมิ ส่วนเรื่องของการจัดงานศพ จะเป็นที่วัดใดรายละเอียดจะแจ้งให้ทีมงานและผู้ที่รัก น้องบิ๊ก ที่ติดตามจากในรายการ ไมค์หมดหนี้ ที่อยากมาร่วมอาลัยน้องให้ทราบอีกครั้ง

ถึงแม้ว่า วันนี้ น้องบิ๊ก จะไม่ได้มีลมหายใจเคียงข้างผู้เป็นแม่และพี่สาวอีกแล้ว แต่ความกตัญญูที่มีต่อแม่  แบบสู้ไม่ถอย การทำเพื่อคนอื่นและนึกถึงคนอื่นอยู่ตลอดเวลา จากการที่เคยเตือนสติแม่ที่คิดจะฆ่าตัวตายให้รอดพ้นมาได้ เพราะคิดว่าถ้าแม่ไม่อยู่พี่สาวจะอยู่อย่างไร และการมีความตั้งใจอย่างสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวก่อเกิดให้เป็นเรื่องราวอันน่ายกย่อง และควรค่าแก่การเอาไปเป็นตัวอย่างของผู้ที่กำลังท้อแท้กับชีวิตต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข่าว

WorkpointTV







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS