เจ้าของหอพักสารคามสุดทน! รถพังเพราะตกหลุม ลั่นยอมถูกด่าถ้าถนนดีขึ้น   


19 สิงหาคม 60 12:14:31

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. บนสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตพากันวิจารณ์พร้อมกับเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ หลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Tle Bordin Hanthongchai” ได้โพสต์ภาพร้องเรียน โดยระบุข้อความว่า “ขอความเห็นใจ ความเมตตา สำหรับผู้ที่ดูแลพื้นที่ตรงนี้ หรือผู้ที่มีงบประมาณระดับประเทศ ช่วยเหลือชาวมหาสารคาม ที่ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ด้วยครับ ลำบากเหลือเกินครับ นี่มันคือเส้นทางหลักของมหาวิทยาลัยมหาสารคามนะครับ” 

นักข่าวเดลินิวส์ ได้สอบถามไปยัง นายบดินทร์ หาญธงชัย อายุ 36 ปี เจ้าของหอพักภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งคนที่ได้รับความเดือดร้อน รถยนต์ต้องขายทิ้งไป 2 คัน เพราะทั้งล้อแม็ก ช่วงล่าง ลูกปืน พังไปหมดแล้ว ขณะที่รถเก๋งอีกคันสเกิร์ตแตกไปแล้ว 2 ชิ้น บางวันเห็นเด็กนักศึกษารถล้ม รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า นักเรียน ผู้ปกครองก็เดือดร้อน เพราะขณะนี้ถนนดังกล่าวได้กลายเป็นเส้นทางหลัก มีรถรับส่งนักเรียน และใช้เข้าออกมหาวิทยาลัย โดยปัญหาสืบเนื่องมาจากการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำนานเกือบ 10 ปีแต่ยังไม่แล้วเสร็จ และในปีนี้มีโครงการก่อสร้างอุโมงค์เพิ่มเติม ทำให้ถนนเส้นทางหลักที่ใช้เข้าออกมหาวิทยาลัยถูกปิดสัญจรไม่ได้ จึงต้องเปิดใช้เส้นทางสำรองชั่วคราว ซึ่งก็มีปัญหาอย่างที่เห็นตามภาพ

“ต้นตอของปัญหามาจากสะพานหลัก ที่ต้องเลี้ยวเข้ามหาวิทยาลัย ที่ยังไม่เสร็จสักทีครับ ทางหลักที่คนเข้าประจำ ตอนนี้กำลังทำอุโมงค์ ก็หนักไปทางน้ำท่วมและหลุมครับ นี่ไม่ใช่การประจาน ถ้าผมพูดแล้วลบโพสต์ ก็ไม่มีความน่าเชื่อถือ ด่าผมแล้วถนนพัฒนาผมก็ยอม ผมเชื่อว่าทุกคนรอมานานแล้วว่า จะเกิดการพัฒนาใดบ้าง จึงออกมาโพสต์แบบนี้ครับ หวังว่าผู้รับผิดชอบคงจะเห็น เว้นเสียแต่ตาบอด อ่านภาษาไทยไม่ออก และกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนไปวันๆ แล้วทำนิ่งเฉย ถ้าคิดไม่ออกขอให้นึกภาพว่า นี่คือทางเข้าออกบ้านท่าน ที่สัญจรไปมาทุกวัน มันอาจจะทำให้จะเข้าใจอะไรมากขึ้นนะครับ” นายบดินทร์ กล่าว

นายบดินทร์ ยังกล่าวต่อว่า สภาพผิวถนนในเส้นทางหลักขณะนี้ มีน้ำท่วมและเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งเมื่อน้ำลดลงก็ไม่ได้ต่างจากเส้นทางสำรองมากเสียเท่าใด หากปิดการสัญจรเส้นทางหลักแล้ว เหตุใดยังไม่ซ่อมเส้นทางหลักให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น หรืออย่างน้อยแจ้งให้ชาวบ้านทราบว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบกำลังทำอะไรอยู่ จะแล้วเสร็จวันไหน หรือนำเสนอความเดือดร้อนของประชาชนให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจได้ทราบแล้วหรือยัง เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนเส้นทางสำรองที่เปิดใช้ชั่วคราวนั้น เกิดขึ้นแทบจะทุกวัน บางครั้งไม่ได้สร้างความเสียหายเพียงทรัพย์สิน แต่ยังรวมไปถึงร่างกายและสภาพจิตใจด้วย.

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาลตำบลท่าขอนยาง มีนายสมชาติ บุตราช นายกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยาง จ.มหาสารคาม เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเพื่อขอทราบรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เดลินิวส์ออนไลน์ , เฟซบุ๊ก Tle Bordin Hanthongchai







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS