ท่วมซ้ำ! นร.รร.การศึกษาคนตาบอด ต้องนั่งเรือเข้าออก หลังฝนถล่มขอนแก่น   


18 สิงหาคม 60 10:54:39

วันที่ 18 สิงหาคม ที่ จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เช้าวันนี้มีน้ำท่วมขังปิดทางเข้าออกหมู่บ้านและโรงเรียนหลายแห่ง โดยเฉพาะที่หมู่บ้านพิมานเพลส และหมู่บ้านจุไรรัตน์ กว่า 50 หลังคาเรือน รวมทั้งโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดที่ตั้งอยู่ติดกัน ในพื้นที่บ้านคำไฮ หมู่ 6 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น น้ำท่วมสูงสุดถึง 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ โดยจะต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกเท่านั้น ซึ่งระดับน้ำได้ไหลเข้าไปภายในตัวบ้านทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั้งหมด

โดยทางเจ้าหน้าที่ ปภ. และครูในโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ต้องนำเรือท้องแบนของทาง ปภ. จำนวน 2 ลำ มาคอยรับนักเรียนคนตาบอดระดับชั้น ม.1-ม.6 ที่พักอาศัยอยู่ภายในโรงเรียนและจะต้องเดินทางไปเรียนร่วมกับโรงเรียนมัธยมศึกษาในตัวเมืองจำนวน 60 คน เพื่อไปขึ้นรถบัสของโรงเรียนที่จอดรออยู่หน้าทางเข้า ซึ่งปกติรถบัสของทางโรงเรียนจะเข้าไปรับอยู่ภายในโรงเรียน แต่เกิดน้ำท่วมจึงไม่สามารถเข้าไปรับได้

นอกจากนี้ยังมีนักเรียนระดับ ชั้นอนุบาล-ป.6 บางส่วนที่ไม่ได้พักอาศัยภายในโรงเรียน ผู้ปกครองต้องมาส่งขึ้นเรือเพื่อเข้าไปเรียนด้วยความยากลำบากในตอนเช้าอีกด้วย

ทั้งนี้ ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดจะมีน้ำท่วมปิดทางเข้าออกตลอดหากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาพิษจากพายุเซินกา ทำกำแพงของโรงเรียนแห่งนี้แตกกว้างกว่า 6 เมตร น้ำทะลักเข้าท่วมภายในโรงเรียน สูงเกือบ 2 เมตร ซึ่งกำแพงที่แตกทางโรงเรียนได้นำดินมาถมปิดทางน้ำเอาไว้เรียบร้อยแล้ว.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ไทยรัฐออนไลน์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS