ขอนแก่นจัดทอดผ้าป่าการกุศลสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ 26 อำเภอ   


15 สิงหาคม 60 18:31:23

วันที่ 15 ส.ค. 2560 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เพื่อให้ผู้ป่วยสูงอายุติดบ้าน ติดเตียง และผู้ป่วยระยะสุดท้าย อยู่ได้อย่างมีความสุข ณ พุทธมณฑลอีสานขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมี พระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

สำหรับการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ทางนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้ประสานให้ทุกอำเภอทั้ง 26 อำเภอตั้งองค์ผ้าป่า ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่งและประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคซึ่งแต่ละอำเภอจัดขบวนแห่ผ้าป่าพร้อมกันและนำมาทอดถวายในวันนี้ทั้ง 26 อำเภอ

สำหรับโครงการทอดผ้าป่าการกุศลครั้งนี้จะนำเงินที่ได้ไปจัดหาเครื่องมือแพทย์ให้แก่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เพื่อให้ผู้ป่วยสูงอายุติดบ้าน ติดเตียง และผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้ยืมอุปกรณ์ไปใช้ที่บ้านเพื่อความสะดวกสบายในการติดตามรักษาเพราะแต่ละพื้นที่มีความห่างไกลทุรกันดาร อยู่ห่างไกลจากตัวอำเภอ หากเข้ามารักษาบ่อยๆจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนเพิ่มขึ้นเพราะบางคนมีฐานะยากจน ต้องมีภาระในด้านค่าใช้จ่ายและการเดินทาง หากมีอุปกรณ์การแพทย์ที่สามารถยืมไปใช้งานที่บ้านจะทำให้ประชาชนสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ทางจังหวัดขอนแก่นจึงมีการทอดผ้าป่าหาทุนจัดซื้อชุดอุปกรณ์การแพทย์เพื่อนำไปไว้ประจำที่โรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดขอนแก่นทุกแห่ง

โดยผู้ที่สนใจจะร่วมบริจาคสามารถบริจาคผ่าน กองทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาขอนแก่น เลขที่บัญชี 405 081 0182 ตั้งแต่บัดนี้ไปถึงวันที่ 31 ธันวาคม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS