สลด! ชายวัย 75 ขับรถจากขอนแก่น มาส่งหลานที่สมุทรปราการ หัวใจวายดับ   


14 สิงหาคม 60 21:29:39

พ.ต.ท.ชยุต ไหมหรือ สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในรถ ที่จอดอยู่หน้าอาคารBPบางปูเพรส เลขที่ 555 หมู่ 1 ถนนสุขุมวิทขาเข้านครบาลหลักกิโลเมตรที่ 33 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคารดังกล่าว ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน กอ 8734 ขอนแก่น จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ภายในเบาะนั่งด้านหน้าข้างซ้ายพบศพ นายสุพิส ปลัดศรีชาย อายุ 75 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นั่งหลับเสียชีวิตอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องลอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

จากการสอบถามนางทองใบ เนื่องขันดี อายุ 59 ปี ญาติของผู้ตาย ได้เล่าว่า ผู้ตายและตนปกติพักอาศัยอยู่ที่ อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น โดยก่อนเกิดเหตุหลานสาวของผู้ตาย ซึ่งเป็นอาจารย์สอนวิชาบัญชีอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น แต่หลังจากสอบคัดเลือกปรากฏว่าหลานสาวของผู้ตายสามารถสอบเข้าบรรจุเข้าเป็นข้าราชการประจำได้ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ทำให้ผู้ตายซึ่งเป็นปู่ ดีใจเป็นอย่างมาก และเมื่อวานได้มีการเลี้ยงฉลองกันที่บ้านที่จังหวัดขอนแก่น และในวันนี้ผู้ตายได้เดินทางมาส่งหลานสาวที่หอพักใกล้วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ 

โดยเมื่อคืนตลอดทั้งคืนผู้ตายดีใจและตื่นเต้นมากจนนอนไม่หลับ ก่อนชักชวนตนและญาติคนอื่นให้ร่วมเดินทางมาส่งหลานสาวที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยออกเดินทางจากบ้านพักในจังหวัดขอนแก่นมาตั้งแต่เวลา 04.00 น.ของวันนี้ และมาแวะกินข้าวเช้าที่จังหวัดสระบุรี โดยให้หลานเขยเป็นคนขับรถคันดังกล่าวมาให้ หลังจากกินข้าวเช้าเสร็จก็ออกเดินทางต่อเพื่อมายังจังหวัดสมุทรปราการ จนกระทั่งมาถึงทางขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ เห็นผู้ตายนั่งหลับพวกตนจึงได้เรียกผู้ตาย เพราะต้องการให้ผู้ตายพักผ่อน เนื่องจากผู้ตายมีโรคหัวใจและเบาหวานเป็นโรคประจำอยู่ จนกระทั่งเดินทางมาถึงหน้าหอพัก ผู้ตายก็ยังไม่ตื่นตนและหลานเขยที่ขับรถมาให้ได้เรียกปลุกผู้ตายหลายครั้ง แต่ผู้ตายกลับไม่รู้สึกตัว ตนจึงได้พยายามเขย่าตัวผู้ตายแต่ก็ไม่ตอบสนอง จึงได้เอามือไปอังที่บริเวณช่องจมูกพบว่าผู้ตายไม่หายใจแล้ว จึงทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้วจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านนาย สุขสรร หล้าแหล้ อายุ 38 ปี หลานเขยผู้ตายที่ขับรถมาให้ ได้เล่าว่า หลังจากที่ผู้ตายและญาติได้แวะกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งข้างทางในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. หลังจากทานเข้าเช้าเสร็จก็ได้เดินทางต่อระหว่างทางตนยังเห็นผู้ตายเล่นกับหลานชายวัย 4 ขวบที่นั่งมาด้วย จนกระทั่งตนขับรถมาถึงทางขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ ได้ยินเสียงผู้ตายกรน ตนก็ไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าผู้ตายอาจจะง่วงนอนเพราะไม่ได้นอนมาทั้งคืน ประกอบกับตนไม่ชินเส้นทาง จึงไม่ได้สนใจ จนกระทั่งตนขับรถมาจอดที่หน้าหอพักที่หลานสาวของผู้ตายพัก ก็ยังเห็นผู้ตายนอนหลับอยู่ ตนและญาติได้ช่วยกันเรียกแต่ผู้ตายไม่มีอาการตอบสนอง จึงเอามืออังที่จมูกดูจึงพบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ระหว่างที่ผู้ตายนอนหลับมาในรถเนื่องจากอาการเพลียที่ไม่ได้นอนมาทั้งคืน จึงทำให้ผู้ตายนั่งหลับและคาดว่าอาการโรคประจำตัวอาจจะกำเริบเนื่องจากผู้ตายมีอาการตื่นเต้นมากที่หลานสาวสอบบรรจุได้เป็นข้าราชการประจำ จึงทำให้เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพและข่า

กรุงเทพธุรกิจ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS