ชาวบ้านขอนแก่น อ้าง 'สิบตรี' ใช้ปืนจ่อหัว บอกถ้าเอาเรื่อง ครอบครัวจะไม่ปลอดภัย   


14 สิงหาคม 60 19:02:41

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ว่า ถูกนายทหารยศสิบตรี ใช้ปืนจ่อหัวและขู่จะฆ่าทิ้ง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ นายนคร ปัญญานุชิต อายุ 59 ปี พร้อมญาติพี่น้อง พาไปดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณทุ่งนาใกล้หมู่บ้าน

นายนคร กล่าวว่า เวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เดินสะพายปืนยาวลูกกรด ซึ่งได้ขออนุญาตซื้อมีทะเบียนถูกต้อง ออกเดินตรวจรอบๆ ที่นาตัวเอง และฟาร์มเลี้ยงสุกร เลี้ยงเป็ด เพื่อดูว่างู หรือสัตว์เลื้อยคลานอื่นๆ มาทำร้ายสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นการตรวจในที่นาของตัวเองตามปกติที่เคยทำทุกคืน

ทั้งนี้ จู่ๆ ก็มีคนร้ายซุ่มโผล่ขึ้นมาจากข้างทาง แล้วใช้ปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดจี้หน้าอกตน แล้วเลื่อนไปจี้ที่หน้าผาก พร้อมขู่จะยิงทิ้ง ตนจึงร้องให้ภรรยาออกมาช่วย จากนั้นภรรยา ลูกเขย และลูกสาวก็ออกมาช่วย คนร้ายจึงหันปากกระบอกปืนไปที่ลูกเขย พร้อมกับตะโกนสั่งห้ามเข้าใกล้ ไม่เช่นนั้นจะยิงอีกคน 

"เมียผมเห็นหน้าคนร้ายก็จำได้ว่าเป็นนายทหารยศสิบตรี คนในหมู่บ้าน กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงวันหยุดราชการ ภรรยาจึงคุกเข่ายกมือไหว้ร้องขอชีวิต จึงยอมปล่อย"

นายนคร กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ทราบว่านายทหารรายนี้กระทำแบบนี้เพราะสาเหตุอะไร จึงใช้ปืนจี้และข่มขู่จะยิงทิ้ง ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน นอกจากนี้ นายทหารรายนี้ยังไปข่มขู่ลูกสาวถึงในบ้านว่า ห้ามเอาเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นจะไม่รับรองเรื่องความปลอดภัยของคนในครอบครัว

ทั้งนี้ ตนและครอบครัวได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.ประสงค์ วงษ์ศิลป์ รอง ผกก.สส.สภ.กระนวน เรียบร้อยแล้ว ให้จับกุมนายทหารรายนี้มาสอบสวน และดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากเกรงว่าคนในบ้านจะได้รับอันตรายตามคำขู่ของนายทหารรายนี้

ทางด้าน พ.ต.ท.ประสงค์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ได้รับแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษจากทางผู้เสียหายและครอบครัวแล้ว จึงได้ออกหมายเรียกนายทหารที่ถูกกล่าวหาส่งหมายเรียกไปยังต้นสังกัดที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร ให้ผู้ถูกกล่าวหา มาพบพนักงานสอบสวนโดยเร็ว เพื่อจะได้สอบสวนรายละเอียดข้อเท็จจริง โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะเป็นทหาร ขอยืนยันว่าไม่มีความกดดันใดๆ ทั้งสิ้น ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS