ชาวขอนแก่นแห่ซื้อเสื้อฟ้า ใส่เทิดพระเกียรติ 12 สิงหา วันแม่แห่งชาติ   


10 สิงหาคม 60 14:15:16

วันที่ 10 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการซื้อขายเสื้อสีฟ้า ต้อนรับวันแม่ 12 สิงหาคม 2560 ที่ตลาดประตูน้ำขอนแก่น บรรยากาศคึกคักพอสมควร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นมารดาที่มาเดินตลาดเพื่อหาซื้อเสื้อสีฟ้า เตรียมไว้สวมใส่ไปงานวันแม่ที่โรงเรียนของบุตรหลาน

นางสาวจรัสศรี ผุยมูลตรี อายุ 40 ปี ชาวบ้านสะอาด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เสื้อสีฟ้าที่มีอยู่เก่าแล้ว จึงต้องหาซื้อตัวใหม่ เพื่อจะใส่ไปร่วมกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียนของลูกสาว

“งานวันสำคัญเช่นนี้ ถ้าจะใส่เสื้อตัวเก่าก็จะดูไม่เหมาะสม จึงต้องหาซื้อเสื้อสีฟ้าสัญลักษณ์วันแม่ ตัวใหม่ ในปีนี้ซื้อ 2 ตัว ตัวละ 100 บาท จะผลัดเปลี่ยนใส่ในช่วงวันแม่ไปจนถึงสิ้นเดือนแล้วจะพับเก็บไว้ใส่ในปีต่อไป ทั้งนี้ก็เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถด้วย”

ในขณะที่ นางสาวชลิตตราภรณ์ หงส์ยนต์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาสั่งเสื้อสีฟ้า สัญลักษณ์วันแม่ 30,000 ตัว แต่วันแม่ปีนี้สั่งมาเพียง 1,000 ตัว ขายปลีกตัวละ 150 บาท อย่างไรก็ตาม ปีนี้ยังอยู่ในช่วงแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 จึงไม่กล้าสั่งมามาก ซึ่งขณะนี้เสื้อที่สั่งมาก็ขายใกล้จะหมดแล้ว

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS