ตร.ขอนแก่น ล่าแก๊งเหล็กไหลทำร้าย นศ.คาปั๊มน้ำมัน ชี้เคยติดคุกไม่เข็ด   


9 สิงหาคม 60 21:33:14

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2560 พ.ต.ท.วิษณุ จันทร์พล สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ใกล้ปั๊มน้ำมัน ริมถนนมิตรภาพ ใกล้สี่แยกมิตรภาพ-มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อหาเบาะแสกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้าย นายสิทธิกร วงนะรัตน์ อายุ 18 ปี หรือ น้องบาส นักศึกษาชายชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม จ.ขอนแก่น ชาวบ้านบ้านม่วงโป้ ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าสอบถามกับชาวบ้านร้านค้าริมถนนใกล้จุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 ชม.

จากนั้น พ.ต.ท.วิษณุ จันทร์พล ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงการสืบสวนหาตัวกลุ่มก่อเหตุว่า จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพกลุ่มคนร้ายได้นั้น ในเบื้องต้นชัดเจนว่ามีจำนวน 7 คน เป็นคนในพื้นที่ชุมชนเมือง หรืออาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บางคนเคยถูกเรียกมาทำประวัติ เพราะเป็นวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยงที่อาศัยในชุมชนเมือง บางคนยังเคยถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายมาแล้ว เมื่อปี 2558 เพราะเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นต่างถิ่น ซึ่งวัยรุ่นในเมืองขอนแก่นจะเรียกคนกลุ่มนี้ว่า แก๊งเหล็กไหล มีอายุ 18-20 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบหมดแล้วว่ามีใครบ้าง

พ.ต.ท.วิษณุ กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นเพื่อนคนเจ็บ และเห็นเหตุการณ์ แต่หนีได้ทัน ทราบว่า ไม่เคยมีเรื่องและไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ฉะนั้นมูลเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายน้องบาสในครั้งนี้ จึงเป็นการทำร้ายร่างกายที่ไม่มีสาเหตุ ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากประวัติการก่อเหตุของวัยรุ่นแก๊งเหล็กไหล ลงมือก่อเหตุอย่างไม่มีสาเหตุเช่นกัน เพียงเพื่อต้องการแสดงอิทธิพลการเป็นเจ้าถิ่นกับวัยรุ่นต่างถิ่นที่เข้ามาเที่ยวในเมือง เมื่อเจอหน้าก็จะเข้าไปหาเรื่องก่อนทันที

หลังจากลงพื้นที่ ทราบตัวบุคคลก่อเหตุ รวมทั้งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านพัก และร้านค้าริมถนนมิตรภาพ พบเส้นทางการหลบหนี พบยานพาหนะ จึงเป็นหลักฐานที่จะรวบรวมส่งให้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และจะเร่งติดตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด.

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS