ลำน้ำพอง จ.ขอนแก่น เอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร (ชมคลิป)   


31 กรกฎาคม 60 10:29:26

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ได้ขยายพื้นที่เป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.น้ำพอง น้ำจากลำน้ำพองได้เอ่อท้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรแล้วกว่า 20,000 ไร่

เจ้าหน้าที่ชลประทาน จ.ขอนแก่น ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง ไปติดตั้งที่บริเวณบ้านท่ามะเดื่อ ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง เพื่อระบายน้ำจาก ลำห้วยใหญ่ให้ไหลลงสู่ลำน้ำพอง หลังจากน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ของชาวบ้าน ต.ท่ากระเสริม กว่า 1,000 ไร่

ขณะที่นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง แจ้งว่าได้รับรายงานจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ว่าขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรถูกลำน้ำพอง เอ่อท้นตลิ่งเข้าท่วมได้รับความเสียหายแล้วกว่า 20,000 ไร่ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังจากเขื่อนอุบลรัตน์ได้ระบายน้ำลงสู่ลำน้ำพอง และลำน้ำสาขาได้ไหลมาสมทบ ขณะนี้ทางอำเภอน้ำพอง ได้เร่งสำรวจความเสียหายแล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว
                                           
ขณะที่เกษตรอำเภอ ต่างๆ ได้รายงานความเสียหายพื้นที่การเกษตรที่ถูกน้ำท่วม รวมแล้วกว่า 1 แสนไร่ และมีแนวโน้มจะท่วมมากขึ้น โดยให้เกษตรตำบลออกสำรวจความเสียหายจากเกษตรกรชาวนาผู้ปลูกข้าว ที่ได้มีการลงทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว เพื่อจะได้เตรียมให้ความช่วยเหลือหลังน้ำลด

ขอขอบคุณภาพและข่าว

CH7News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS