รวบผู้รับเหมาผัวเมีย ลอบตัดสายเคเบิล TOT ขอนแก่น อ้างอยากมีรายได้เพิ่ม   


24 กรกฎาคม 60 16:44:38

น.ส.ธิดารัตน์ และ นายรณชัย (สงวนนามสกุล) สองสามีภรรยาผู้รับเหมาติดตั้งซ่อมแซมระบบสายเคเบิลโทรศัพท์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น จับกุมได้พร้อมของกลางรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ หมายเลขทะเบียน ผพ 2725 ขอนแก่น สายเคเบิล ฉนวนหุ้มสายเคเบิลที่แกะเอาทองแดงออกแล้ว คีมตัดสายเคเบิล และเครื่องสไปรท์สายใยแก้ว จำนวน 2 เครื่อง หลังร่วมกันลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ริมถนนสาธารณบริเวณบ้านพรหมนิมิตร ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต ฮามอำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที ว่ามีคนร้ายกำลังลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ริมถนนสาธารณะ ตรงข้ามโรงเรียนกีฬา จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบ ผู้ต้องหาทั้ง 2 กำลังช่วยกันนำสายเคเบิลที่ตัดแล้วขึ้นรถยนต์ และมีสายเคเบิลโทรศัพท์ที่ถูกตัดขาดแล้วข้างหนึ่งห้อยอยู่ พร้อมด้วยกล่องเครื่องมือในการตัดสายเคเบิลวางอยู่ในที่เกิดเหตุจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

นายรณชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเคยทำงานให้กับผู้รับเหมาที่เคยได้รับงานจากบริษัท ทีโอที และเคยเป็นพนักงานดีแทค และเป็นผู้รับเหมาจากบริษัท 3BB ทำให้มีความชำนาญและอาศัยลักษณะของงานแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงสายเคเบิล ทำให้ง่ายต่อการลงมือก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วประมาณ 3 ครั้ง จากนั้นจะนำสายเคเบิลที่ลักลอบตัดไปทำการเผาเอาเฉพาะทองแดงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าซึ่งจะได้เงินประมาณครั้งละ 2,000-3,000 บาท สาเหตุมาจากต้องการมีรายได้เสริมจากงานประจำ

ขอขอบคุณภาพและข่าว

BrightTV







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS