'เจ้าเตี้ย' หมาตัวผู้ใจดีที่วัดป่า จ.ขอนแก่น ยอมให้ลูกแมวกำพร้าดูดเต้า แม้ไม่มีน้ำนม   


24 กรกฎาคม 60 15:42:19

วันที่ 24 ก.ค. ที่วัดป่าสีหราช เลขที่ 3 หมู่ 11 ริมถนนเลี่ยงเมือง สาย ขอนแก่น-นครราชสีมา ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดป่าที่ขึ้นชื่อในเรื่องขอพรแล้วสมหวังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น มีประชาชนเข้ามาร่วมทำบุญมากมาย ซึ่งในวัดก็จะมีสุนัข มีแมวจรจัด มาขออาศัยบุญบารมีของพระสงฆ์ภายในวัดแห่งนี้อยู่จำนวนมาก

โดยที่หน้ากุฏิ พบสุนัขพันธุ์ไทยสีดำ กำลังให้นมลูกแมวน้อยอยู่ โดยไม่มีท่าทีที่จะหวง หรือหงุดหงิดใส่เจ้าแมวน้อยเลย แต่ที่ทำให้ประหลาดใจคือ สุนัขตัวดังกล่าว เป็นเพศผู้

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามกับพระครูทองคำ อิสสะโร อายุ 83 ปี รองเจ้าอาวาสวัดป่าสีหราช บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ที่วัดเลี้ยงสุนัขกับแมวไว้หลายสิบตัว ก็จะมีแต่เจ้าเตี้ย สุนัขพันธุ์ไทย สีดำตัวนี้ ซึ่งเป็นเพศผู้ อายุ 8 ปี จะใจบุญกับทั้งหมา ทั้งแมว โดยเฉพาะลูกแมวน้อยจรจัด ซึ่งในวัดมีอยู่หลายสิบตัว จะชอบมาขอดูดนมเจ้าเตี้ย แม้จะไม่มีน้ำนม แต่แมวน้อยเหล่านี้คงคิดว่าเจ้าเตี้ยเป็นแม่ของมัน เพราะกำพร้าตั้งแต่เกิด แม่แมวมาคลอดทิ้งไว้ก็หนีไป ลูกแมวเหล่านี้ก็หาดูดนมสุนัขในวัด แต่ไม่มีสุนัขตัวไหนให้ดูดนม นอกจากเจ้าเตี้ยตัวเดียว และก็อาศัยอยู่ด้วยกัน นอนด้วยกัน เล่นด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน โดยไม่เคยกัดหรือรังแกแมวแต่อย่างใด.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS