ดาบตำรวจขอนแก่น หารายได้หลังเลิกเวร ขายก๋วยเตี๋ยวเรือพเนจร   


23 กรกฎาคม 60 19:50:31

ด.ต.วิลาส ชินเสนา อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ งาน จร.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ใช้เวลาว่างหลังทำงาน ควบรถตุ๊กๆสามล้อที่ดัดแปลงเป็นรถขายก๋วยเตี๋ยว โดยใช้ชื่อ 605 ก๋วยเตี๋ยวเรือพเนจรตระเวนขายตามแหล่งชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แต่ล่าสุดได้มีเจ้าของร้านราชาภัณฑ์ ที่ตลาดสดบางลำพู นายวุฒิพร ศรีมังกรแก้ว เจ้าของร้านได้อนุญาตให้ รถก๋วยเตี๋ยวเรือพเนจรของ ด.ต.วิลาส จอดและให้บริการลูกค้าที่อยู่ในบริเวณนั้นทั้งร้านค้าและแม่ค้าในตลาด ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.30- 14.00น.

ด.ต.วิลาส บอกว่าปกติจะทำงาน เข้าเวรงานเปรียบเทียบปรับงานจราจร ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 น.ออกเวร เวลา 08.00 น. เมื่อกลับบ้านก็เตรียมของขึ้นรถไปขาย เป็นกิจวัตรประจำวัน จากที่ก่อนหน้านี้มีหนี้สินมากจึงหันมาประกอบอาชีพเสริม จนตอนนี้ถือว่าขายก๋วยเตี๋ยวเป็นรายได้หลักไปแล้ว เพราะขายได้อย่างน้อยวันละ 700 1,000 ถ้วย ราคาถ้วยละ 40 บาท มีเงินใช้หนี้สหกรณ์ที่ยืมจำนวนไม่น้อย ค่าใช้เล่าเรียนของลูก และตอนนี้มีเงินจากรายได้ขายก๋วยเตี๋ยวแบ่งให้ภรรยาเก็บวันละ 500 บาท ตอนนี้มีงานประจำ มีงานเสริมมีรายได้พอเพียงเลี้ยงดูครอบครัวไม่เครียดอีกแล้ว

ที่สำคัญเวลาเห็นลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยวและชื่นชอบรสชาติยิ่งภูมิใจมีความสุขไปด้วย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือเกยตื้น สูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นมามีรสชาติจัดจ้านไม่เหมือนใครจนเป็นเอกลักษณ์ของร้านและได้รับความนิยมเป็นพิเศษ โดยจะมีสูตรน้ำขึ้นน้ำลง มีน้ำน้อยมากแตกต่างกันแต่รสชาติจะเหมือนกัน ซึ่งที่ตลาดนี้พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดเจ้าของร้านหลายคนไม่สะดวกเดินมาสั่งเอง ก็บริการทั้งไปรับออเดอร์และจัดส่งถึงที่

ขอขอบคุณภาพและข่าว

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS