ขอนแก่น - พ่อเฒ่าวัย 85 ปี วูบตกบ่อน้ำในสวนดับอนาถ   


16 กรกฎาคม 60 13:11:32

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ร.ต.อ.สุวรรณชัย ซาเสน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยศิลา ได้รับแจ้งว่า นายอั้ง ประดิษฐ์ อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 22 บ้านหนองหิน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตกลงไปในบ่อน้ำอยู่ในสวนที่ห่างจากหมู่บ้านไปทิศตะวันออกประมาณ 100 เมตร จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ สนง.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก

?ไปถึงพบว่าบ่อน้ำมีขนาดประมาณยาว 10เมตร กว้าง 5 เมตร มีศพนายอั้งคว่ำหน้าลอยอยู่ในบ่อห่างจากฝั่งด้านทิศเหนือของบ่อประมาณ 1 เมตร สวมเสื้อแขนสั้นลายสก๊อต กางเกงขาสามส่วน เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาจากบ่อน้ำ เพื่อชันสูจน์พลิกศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลใดๆในตัวผู้ตาย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง ?สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายอั้งได้รับจ้างจากเจ้าของสวนดังกล่าว ให้มาดูแลสวน จึงได้มาสร้างบ้านให้พออยู่ได้เพียงคนเดียวมานานไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยนายอั้งจะมีหน้าที่ดูแลสวนเพื่อป้องกันโจรขโมย และหาผักผล หาปลาในบ่อน้ำมารับประทานทุกวัน

ก่อนเกิดเหตุเช้าของวันที่พบศพนางอั้ง เจ้าหน้าที่คาดว่านายอั้งได้เดินดูสวนเพื่อป้องกันคนร้ายจะเข้ามาขโมยผักผลไม้ และปลาในบ่อน้ำ โดยเดินรอบสวน กระทั่งเดินไปล้างมือในบ่อน้ำดังกล่าว โดยมีทางลงไปในบ่อน้ำ แถมก่อนหน้านั้นก็เดินวนไปวนมาในสวน จึงเกิดอาการเวียนศีรษะเหมือนจะเป็นลมและหน้ามืดกะทันหัน หัวคะมำลงไปในบ่อน้ำ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงตายในบ่อน้ำนานหลายชั่วโมง กระทั่งได้มีชาวบ้านมาเห็นแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบ และมอบศพให้กับมูลนิธิฯเพื่อนำศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น พร้อมกับลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณ??ก่อสิทธิ์ กองโฉม ขตว.เดลินิวส์ ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS