หนุ่มขอนแก่นโพสต์เฟซ วอนโจรคืน 'ต้นไผ่จีน' หลังถูกลักกลางดึก   


15 กรกฎาคม 60 10:18:13

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วิวัฒน์ โกมุทธพงษ์” ได้แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกวินาทีที่คนร้าย เป็นชายขับรถกระบะวีโก้สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน แล้วยกเอากระถางต้นไผ่จีน ที่ตั้งไว้หน้าร้านใส่รถกระบะจำนวน 2 ต้น แล้วขับหนีออกไป โดยเจ้าของภาพได้เขียนข้อความว่า “มีใครเคยเห็นผู้ชายในภาพนี้บ้างครับ แต่งตัวเป็น อปพร.เครื่องแบบเต็มยศไม่ทราบว่าเป็นของสังกัดใด หากพบเห็นแจ้งทางร้านด้วย จะขอบพระคุณอย่างสูง ซึ่งได้ว่าขโมยไผ่จีนที่หน้าร้าน หลักฐานทั้งหมดตามรูปภาพนี้เลย” ทำให้มีผู้แสดงความคิดเห็นเข้ามาเป็นจำนวนมาก ว่าแต่งกายแบบนี้ไม่น่าจะใช่ อปพร.

จากการสอบถาม นายวิวัฒน์ โกมุทธพงษ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้าน ซอยหลังสนามกีฬากลาง ถ.เหล่านาดี ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตี 1 ของคืนวันที่ 10 ต่อเนื่องวันที่ 11 จากภาพในวงจรปิด ได้มีรถกระบะวีโก้ สีขาว ขับมาจอดที่หน้าร้าน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้าน พีเอสโฮม ถ.เหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่มองไม่เห็นเลขทะเบียน เนื่องจากแสงไฟส่องทะเบียนแล้วสะท้อนแสง จังหวะที่รถคันดังกล่าวมาจอดที่หน้าร้าน ก็มีชายแต่งตัวลักษณะเหมือน อปพร. แต่จากการตรวจสอบก็พบว่าไม่ใช่ อปพร. แต่เป็นการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ หน่วยงานหนึ่ง โดยชายรายดังกล่าวหลังจากลงมาจากรถก็ยืนดูลาดเลาสักพัก และตัดสินใจเดินไปยกเอาต้นไผ่จีนที่รดน้ำใส่ปุ๋ยมาเกือบ 4 ปี ขึ้นรถไปทั้งหมดจำนวน 2 ต้น แล้วรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมขอฝากถึงคุณโจรให้นำต้นไผ่จีนมาคืน เพราะมีความผูกพันเป็นอย่างมาก คอยเฝ้ารดน้ำใส่ปุ๋ยดูแลอย่างดี ไม่คิดว่าจะถูกขโมยไปง่ายๆแบบนี้” เจ้าของต้นไผ่จีนทั้ง 2 ต้นกล่าว

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ภาพจากเฟซบุ๊ก วิวัฒน์ โกมุทธพงษ์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS