สุดประทับใจ! ตำรวจจราจรขอนแก่นอุ้มคนแก่ร่างแคะซ้อน จยย.ไปขึ้นรถโดยสาร   


12 กรกฎาคม 60 17:06:35

สุดประทับใจ! ตำรวจจราจรขอนแก่นอุ้มคนแก่ร่างแคะซ้อน จยย.ไปขึ้นรถโดยสาร
 
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า ขณะที่ไปทำข่าว ขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้ไปตรวจเพื่อดูความเรียบร้อยของประชาชนที่จะเดินทางกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัด หรือไปทำงานที่ กทม. ที่ บขส.ขอนแก่น สาขา 1 ถ.ประชาสโมสร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้พบเห็น ร.ต.ต.สุพรชัย โพธิทา จร.29 ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยและช่วยเหลือประชาชนใน บขส.ขอนแก่น สาขา 1 ได้จอดรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินคาดขาวใกล้กับ นายเคน หลวงนา อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 บ้านครึ่มย่านาง ต.วังไม้แดง อ.ปะทาย จ.นครราชสีมา เดินโขยกเขยกลงจากบันไดที่เป็นสะพานข้ามถนนหน้า บขส.ขอนแก่น สาขา 1 ซึ่งนายเคนเป็นคนตัวเตี้ยแถมเดินไม่ค่อยจะไหว ต้องมีไม้เท้าค้ำยันเดินลงมาจากสะพาน
 
ทำให้ ร.ต.ต.สุพรชัยต้องเดินเข้าไปหา พร้อมกับถามว่าจะไปไหน นายเคนบอกว่าจะไป อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ไม่รู้จะไปอย่างไร และรถโดยสารจอดตรงไหนก็ไม่รู้ ซึ่งนายเคนคงจะไปหาไม่ได้เพราะเจ็บขาเดินไม่ค่อยจะไหว ร.ต.ต.สุพรชัยจึงได้อุ้มนายเคนขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.ของตน จากนั้นได้ขับรถไปที่ บขส.ขอนแก่น สาขา 1 เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ไปที่ชานชลาตรงที่รถโดยสารขอนแก่น – มหาสารคาม จอดอยู่ ซึ่งเป็นรถหมายเลข 219 – 7 ร.ต.ต.สุพรชัยจึงได้ช่วยเหลือนำพานายเคนไปส่งถึงที่ชานชลาดังกล่าว พร้อมกับซื้อตั๋วรถโดยสารให้ด้วย 
   


ประชาชนที่มารอรถโดยสารในละแวกนั้นเห็นเกิดความประทับใจ และชื่นชมตำรวจไทยที่ทำความดีช่วยเหลือคนแก่อายุ 80 ปี แถมเป็นคนตัวเตี้ยขาก็เจ็บอีกด้วย ถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวสร้างภาพพจน์ที่ดีเรียกศรัทธาจากประชาชนกลับมาสู่วงการตำรวจไทยได้เป็นอย่างดี
  
เมื่อผู้สื่อข่าวไปที่ สภ.เมืองขอนแก่น ไม่พบกับ ร.ต.ต.สุพรชัย เพราะยังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ตำรวจจราจรในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก็ได้พบกับนายตำรวจจราจรท่านอื่นๆ ได้บอกว่า ร.ต.ต.สุพรชัย ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยเฉพาะ ร.ต.ต.สุพรชัยทำมาตลอด โดยไม่ได้คิดว่าเป็นการสร้างภาพ แต่เมื่อจะเป็นข่าวก็อยากเห็นข่าวของตำรวจไทย โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น ออกไปสู่สังคมในทางที่ดีบ้างเพราะเห็นแต่ข่าวของตำรวจที่ไม่ดีมาโดยตลอด
    
ส่วนนายเคน หลวงนา ชายชราร่างเตี้ย บอกว่า ตนเห็นแต่ตำรวจเป็นข่าวในทางที่ไม่ดีมาโดยตลอด แต่มาครั้งนี้มาเจอกับตนเอง ซึ่งตนเองร่างแคระ แถมเจ็บขาเดินไม่ค่อยจะไหว ตำรวจก็มาช่วยตนซ้อนมอเตอร์ไซค์แล้วนำมาส่งที่รถโดยสาร แถมออกค่าตั๋วโดยสารให้อีกด้วย จึงขอขอบคุณนายตำรวจท่านนั้นเป็นอย่างมาก.
///
?ก่อสิทธิ์   กองโฉม   ขตว.เดลินิวส์ ขอนแก่น 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS