จัดกิจกรรม 'รวมพลังประชารัฐขอนแก่นทำดีเพื่อพ่อ' เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก   


26 มิถุนายน 60 18:31:49

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่ห้องขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น ได้มา เป็นประธานเปิดงานจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560 “รวมพลังประชารัฐขอนแก่นทำดีเพื่อพ่อ” “มหกรรมรวมพลังเยาวชนทำดีเพื่อพ่อสานต่อการแก้ปัญหายาเสพติด”

เนื่องจากสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ได้มีมติกำหนดให้ วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติ ได้แสดงเจตนารมณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประเทศสมาชิกอื่นๆ ทั่วโลก ดังนั้น เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ประชาชนไทยเกิดความตระหนักว่ายาเสพติดเป็นปัญหาของคนไทยทั้งชาติ ที่ทุกคนควรมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขจึงจัดกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดขึ้นตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งมีกิจกรรมจัดนิทรรศการรณรงค์ให้ประชาชนเห็นโทษของยาเสพติด รวมถึงกิจกรรมบนเวทีที่ให้ความรู้แก่เยาวชนที่มาร่วมงาน / เดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด การแสดงของกลุ่มเยาวชนใน จ.ขอนแก่น และการแสดงของชมรมนาฏศิลป์โรงเรียนกัลยาณวัตร กิจกรรมดังกล่าวมีเยาวชนในจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมจำนวนกว่า 2,000 คน โดยนักเรียน นักศึกษา สวมเสื้อสัญลักษณ์สีขาว “ทำความดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด”

โดยเฉพาะปี 2560 รัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้ได้จัดกิจกรรมเป็นการถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายความอาลัย ตลอดจนสำนึกและรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยในทุกด้าน และร่วมถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติด ตามประกาศขององค์การสหประชาชาติ ในปีนี้สถานศึกษาทั่วประเทศต่างจัดกิจกรรมรณรงต่อต้านยาเสพติดเพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา เกิดความตระหนักถึงพิษภัยจากยาเสพติด และร่วมกันเป็นพลังในการป้องกัน แก้ไข เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อเอาชนะยาเสพติดอย่างให้ได้ผลอย่างยั่งยืน ตามโครงการ“มหกรรมรวมพลังเยาวชนทำดีเพื่อพ่อสานต่อการแก้ปัญหายาเสพติด.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ก่อสิทธิ์ กองโฉม ขตว.เดลินิวส์ ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS