คณะแพทย์ ม.ขอนแก่น เชิญร่วมงาน 'วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ' นำรายได้สร้างศูนย์การแพทย์ฯโรคซับซ้อนภาคอีสาน   


23 มิถุนายน 60 15:15:55

      วันที่ 22 - 28 กรกฎาคม 2560 นี้คณะแพทยศาสตร์ จาก3 สถาบันแพทย์ภูมิภาค ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมมือกันจัดโครงการ “3 สถาบันแพทย์ภูมิภาค รวมใจไทยวิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจเพื่อผู้ป่วยยากไร้” ระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

      รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดวิ่ง-ปั่นปันน้ำใจเพื่อระดมทุนก่อสร้างศูนย์การแพทย์สำหรับรักษาโรคซับซ้อนของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วัตถุประสงค์หลักเพื่อให้มีการออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่แข็งแรง ได้ร่วมกันทำความดีโดยการรณรงค์รับบริจาคเงินตลอดเส้นทาง เพื่อหารายได้ทั้งหมดไปใช้สาหรับผู้ป่วยยากไร้ในภูมิภาค โดยเริ่มต้นออกวิ่งพร้อม ๆ กัน ในวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ที่กรุงเทพมหานคร และจะสิ้นสุดการวิ่ง/ปั่น ในวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ที่แต่ละสถาบันพร้อม ๆ กันในเวลาประมาณ 09.00 น. และจะทำพิธีถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมกันทั้ง 3 สถาบันของแต่ละภูมิภาค

      สำหรับรายละเอียดของเส้นทางการวิ่งสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นแกนหลัก ในเส้นทาง กรุงเทพ -สระบุรี – นครราชสีมา – บุรีรัมย์ – สุรินทร์ – ศรีสะเกษ – อุบลราชธานี – ยโสธร – ร้อยเอ็ด – มหาสารคาม – ขอนแก่น  11 จังหวัดรวมระยะทาง 945 กิโลเมตรโดยระยะทาง
Day 1 : 22 กค  กรุงเทพ – สระบุรี
Day 2 : 23  กค  สระบุรี – นครราชสีมา
Day 3 : 24  กค  นครราชสีมา – สุรินทร์ (ผ่านบุรีรัมย์)
Day 4 : 25  กค  สุรินทร์ – อุบลราชธานี (ผ่านศรีสะเกษ)
Day 5 : 26  กค  อุบลราชธานี – ร้อยเอ็ด (ผ่านยโสธร)
Day 6 : 27  กค  ร้อยเอ็ด – บ้านไผ่ (ผ่านมหาสารคาม)
Day 7 : 28  กค  บ้านไผ่ – รพ.ศรีนครินทร์

       ในส่วนการร่วมบริจาค บริจาค 250 บาท รับผ้าบัฟหรือหมวกไวเซอร์บริจาค 300 บาท รับเสื้อวิ่งคอกลมมีแขนที่ระลึกบริจาค 500 บาท รับเสื้อและหมวกหรือผ้าบัฟบริจาค 1000 บาทรับเสื้อจักรยานที่ระลึก

       “อีสานภูมิภาคที่ครั้งหนึ่งเคยได้ชื่อว่า เป็นภูมิภาคที่ประชากรมีฐานะยากจนที่สุดในประเทศ และเป็นภูมิภาคที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ ความเจ็บป่วยเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในชีวิตของทุกๆคนและนับเป็นความสูญเสียมหาศาล ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม เมื่อผู้ป่วยโรคซับซ้อนจำนวนมากจำเป็นต้องเดินทางเข้าไปรับการรักษาในกรุงเทพฯ ในเรื่องนี้ดังนั้นจึงได้จัดตั้งกองทุนสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์การแพทย์สำหรับรักษาโรคซับซ้อนของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือขึ้นมา ” รศ.นพ.ชาญชัย กล่าว

 

ติดตามความเคลื่อนไหว "3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ 3 gether : Run&Ride for Life" ได้ที่  https://www.facebook.com/3getherRunRideforLife







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS