รพ.ขอนแก่น MOU มทร.อีสาน ร่วมมือพัฒนานวัตกรรมการแพทย์เพื่อชุมชน   


22 มิถุนายน 60 11:46:21

วันนี้ ( 22 มิ.ย.) เวลา10.00 น. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่นโดย ผศ.วิชยุทธ จันทะรี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น และโรงพยาบาลขอนแก่น โดย นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เป็นผู้แทนลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วย ความร่วมมือทางวิชาการและส่งเสริมสุขภาพ

การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตุประสงค์ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ และส่งเสริมสุขภาพ ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น กับโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับทักษะการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนางานวิจัย นวัตกรรมทางการแพทย์ ให้กับชุมชน เพื่อบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี งานวิจัย นวัตกรรมทางการแพทย์ ให้กับชุมชน ท้องถิ่นและประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ประสบการณ์ในงานวิจัย นวัตกรรมทางการแพทย์ ให้นักศึกษา บุคลากรทางการศึกษาและบุคลากรทางการแพทย์ และส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรม โครงการส่งเสริมสุขภาพให้กับนักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ ประชาชนทั่วไป และเพื่อสร้างความร่วมมือในด้านอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อไป
       
พร้อมทั้งจะมีการจัดตั้ง “ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ปฐมพยาบาล และบริจาคโลหิต ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น อีกด้วย
       
ในโอกาสเดียวกันนี้ ยังได้ทำพิธีรับมอบผลงานวิจัย รถสามล้อนั่งขับสำหรับผู้พิการ ชนิดขับเคลื่อนสองล้อหลัง เพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วยที่มีความพิการจากการบาดเจ็บไขสันหลัง รพ.ขอนแก่น ให้สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS