ชาวบ้านขอนแก่นเผยทั้งน้ำตา แก๊งขี้ยาลักเครื่องยนต์เรือ ไร้เครื่องมือหากิน   


19 มิถุนายน 60 21:21:01

เวลา 15.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.60 ที่บ้านแก่งศิลา ม.9 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มีคนร้ายขโมยเครื่องเรือหางยาว ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เพราะขาดเครื่องมือในการออกหาปลา ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยเครื่องเรือหางยาวได้พาลงพื้นที่ดูจุดที่จอดเรือ เป็นท่าเรือที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน มีเรือจอดเรียงรายนับสิบลำ

นางไพรวรรณ ศรีสงคราม อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 บ้านแก่งศิลา หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ว่า ซื้อเครื่องเรือหางยาวมาประมาณ 3 ปีแล้ว ในราคา 7,000 บาท เพื่อเป็นพาหนะในการออกไปหาปลาในเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งเป็นอาชีพหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว หาเงินส่งลูกหลานเรียนหนังสือ เมื่อเครื่องเรือหายไปก็ไม่มีปัญญาจะพายเรือออกหาปลามาขาย หาเงินได้อีก

"เวลาประมาณตีสอง วันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่า เครื่องเรือหางยาวที่อยู่ท่าน้ำ ถูกคนร้ายขโมยไป จึงรีบลงไปดูที่ท่าน้ำ ปรากฏว่า เครื่องเรือหายไปจริงๆ โดยเรือที่จอด 9 ลำ ถูกคนร้ายขโมยเอาเครื่องเรือไป 4 ลำ หรือ 4 เครื่อง ซึ่งคนร้ายเอาแต่ตัวเครื่องเรือ ส่วนหางเรือ ถอดโยนทิ้งลงน้ำ" นางไพรวรรณ กล่าว

ขณะที่ นางน้อย สุขสาเกษ อายุ 50 ปี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า เครื่องเรือถูกขโมยไปเช่นกัน ซึ่งซื้อมาได้ 5 ปีแล้ว ในราคา 7,000 บาท ซึ่งเมื่อเดินสำรวจดูพบว่า จากถนนรอบหมู่บ้านลงมาที่ท่าเรือเป็นถนนดิน ระยะทางประมาณ 100 เมตร มีรอยรถยนต์ วิ่งมาจากถนนรอบหมู่บ้าน ไปจอดบริเวณริมน้ำ ใกล้จุดที่จอดเรือ คาดว่าน่าจะเป็นรอยรถของคนร้าย

นางน้อย กล่าวอีกว่า คืนวันที่ 17 ต่อเนื่องวันที่ 18 มิ.ย. ในพื้นที่มีฝนตกพรำๆ ทั้งคืน มีเพื่อนบ้านเห็นรถยนต์เก๋งและรถกระบะ วิ่งตามหลังกันมาตามถนนรอบหมู่บ้าน แต่ไม่มีใครใส่ใจ เพราะมักจะมีคนต่างพื้นที่ขับรถยนต์มาหาปลาประจำ แต่เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ชาวบ้านเห็นรถกระบะขับออกจากหมู่บ้าน แต่เลี่ยงไปใช้ทางกันไฟใกล้ป่าละเมาะ ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางขรุขระ จึงคิดว่ารถกระบะคันดังกล่าวน่าจะเป็นรถของคนร้าย เพราะถ้ากลับออกไปตามเส้นทางหลัก จะผ่านกล้องวงจรปิดที่ทางวัดติดไว้บริเวณทางเข้าวัดและในหมู่บ้านรวม 2 จุด

ผู้เสียหายทั้งสองยังเปิดเผยอีกว่า ในหมู่บ้านถูกคนร้ายขโมยเครื่องเรือหางยาวพร้อมกันครั้งเดียว 4 เครื่อง จึงพากันเข้าแจ้งความที่ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมาย และคนร้ายที่ลงมือครั้งนี้ ผู้เสียหายสงสัยเป็นกลุ่มติดยาเสพติดในพื้นที่ ขโมยเครื่องเรือไปขาย ในราคาถูกๆ เพื่อเอาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็ว และเชื่อว่าน่าจะลงมือในหมู่บ้านอื่นด้วย สร้างความเดือดร้อนและซ้ำเติมชาวบ้านที่ยากจนหากินโดยสุจริต.

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS