เก่งจริง! นร.ขอนแก่น สอบแอดมิชชั่น ติดนิติฯ จุฬาฯ คะแนนที่ 1 ของประเทศ   


19 มิถุนายน 60 19:53:50

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.60 ที่ ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน พร้อมคณะผู้บริหารฯ ร่วมมอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีให้กับ น.ส.กฤตรัตน์ ชุมแก้ว นักเรียนชั้น ม.6/7 ที่มีผลคะแนนในการสอบแอดมิชชั่น เป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ ในคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีเพื่อนๆ และนักเรียนจากทุกระดับชั้นร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น

ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าวว่า คะแนนที่ น.ส.กฤตรัตน์ ชุมแก้ว สอบได้ ตามที่สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์นั้น มีผลคะแนนของการสอบแอดมิชชั่นที่ 24,079.5000 คะแนน คิดเป็น 80.27% เป็นผลคะแนนที่นักเรียนของเราสอบได้คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในกลุ่มพื้นฐานศิลปศาสตร์ (ภาษาจีน) ซึ่งถือเป็นนักเรียนคนแรกของโรงเรียนที่สอบได้คะแนนอันดับที่ 1 ของประเทศ สร้างความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองอย่างมาก

ซึ่ง น.ส.กฤตรัตน์นั้นเป็น 1 ในนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทย์-คณิต หรือ Gifted ที่มีความหวังและความตั้งใจในการที่จะเป็นนักกฎหมายของประเทศ ขณะที่แนวทางการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนนั้นมุ่งหวังอย่างยิ่งในการที่จะให้นักเรียนทุกคนนั้นมีความชัดเจนและเป้าหมายของการประกอบอาชีพ โดยมีการวัดระดับนักเรียนทุกคนเพื่อที่จะได้รู้จักตนเองว่าชื่นชอบและต้องการที่จะประกอบอาชีพอะไร จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการแยกห้องเรียนเพื่อจัดกลุ่มที่ถูกต้องและตรงกับความต้องการ เช่นเดียวกับ น.ส.กฤตรัตน์ ที่ครอบครัวนั้นเป็นนักกฎหมาย เป็นทนายความที่มีชื่อเสียงของ จ.ขอนแก่น ดังนั้นเมื่อนักเรียนมีความต้องการที่จะเป็นนักกฎหมาย โรงเรียนจึงจัดกระบวนการเรียนการสอนในรายวิชาเลือกที่ตอบโจทย์ถึงความต้องการของนักเรียนทันที

ปีการศึกษา 2560 นักเรียน ม.4 ทุกคนจะต้องมีความชัดเจนว่าจะเข้าสู่วงการอาชีพด้านใด เพื่อที่เราจะร่วมตอบโจทย์และสานฝันให้กับเด็กนักเรียนทุกคนให้ได้ จากนั้นจะเข้าสู่การจัดห้องเรียนแยกเฉพาะกลุ่ม ทั้งแพทย์, นักกฎหมาย, นักบิน, วิศวกร หรืออาชีพต่างๆ ที่นักเรียนต้องการ อีกทั้งยังคงมีการเชิญรุ่นพี่ที่เป็นศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนของเรานั้นได้เดินตามความฝันและก้าวไปถึงฝันให้ได้ เช่นเดียวกัน น.ส.กฤตรัตน์ ที่เดินตามความฝันของตนเองนั้นได้แล้ว อย่างไรก็ดีโรงเรียนได้ผลิตบุคลากรที่เป็นกำลังหลักของประเทศไปแล้วรวม 119 รุ่น ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 120 ของการครบรอบการก่อตั้ง ผลคะแนนสอบของ น.ส.กฤตรัตน์ ถือเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโรงเรียนของเราที่จะต้องจารึกไว้ เพราะเป็นนักเรียนคนแรกของโรงเรียนที่สอบได้อันดับที่ 1 ในเวทีการแข่งขันระดับประเทศ และทราบมาว่า น.ส.กฤตรัตน์ มีคะแนนสอบติด 1 ใน 10 ของประเทศอีกด้วย” ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าว

ขณะที่ น.ส.กฤตรัตน์ ชุมแก้ว นักเรียนชั้น ม.6/7 ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า ครอบครัวประกอบอาชีพด้านกฎหมายและตนเองก็ชื่นชอบงานด้านกฎหมายมาตั้งแต่เล็ก เพราะกฎหมาย เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนต้องรู้ แต่ก็ยังคงมีหลายคนที่ไม่ทราบข้อกฎหมายเท่าใดนัก ดังนั้นจึงมีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีความชัดเจนในการที่จะเข้าศึกษาในระดับสถาบันอุดมศึกษา ในคณะนิติศาสตร์ให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการปรึกษาครอบครัวซึ่งท่านก็ไม่ขัดข้อง ขณะที่อาจารย์ประจำชั้นและอาจารย์ที่ปรึกษาเมื่อทราบถึงความต้องการของเราก็ได้ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ และเมื่อถึงช่วงเข้าสู่การสอบแอดมิชชั่น ก็ได้ทำอย่างเต็มที่ อ่านหนังสือทุกวัน จนในที่สุดผลคะแนนนั้นได้ประกาศออกมาและไม่เชื่อว่าตนเองนั้นจะได้คะแนนสอบเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศในวิชาที่เราต้องการจะเรียนอีกด้วย

หนูดีใจมากค่ะที่สอบติดในคณะที่ต้องการ ที่สำคัญได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของประเทศอีก ขอขอบคุณครอบครัว และโรงเรียน คณะครูอาจารย์ เพื่อนๆ ที่ให้การสนับสนุน จนทำให้ประสบผลสำเร็จ จากนี้ไปก็ต้องเข้าสู่การเรียนการสอนในวิชาด้านกฎหมาย ซึ่งจะต้องทำให้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจากจุดเริ่มต้นของความตั้งใจเป็นนักกฎหมายนั้นเกิดจากรุ่นพี่ของโรงเรียน ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้พิพากษา ได้มาถ่ายทอดประสบการณ์และแนะแนวเส้นทางการเรียนการสอน ประกอบกับความชอบส่วนตัวจึงมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะเป็นนักกฎหมายให้ได้ อย่างไรก็ดียังคงขอฝากรุ่นน้องที่หากมีความชัดเจนในตัวเองแล้วขอให้ตั้งใจและมุ่งมั่น ก็จะประสบผลสำเร็จได้อย่างที่ตั้งใจหวัง” น.ส.กฤตรัตน์กล่าว.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS