เจอตัวแล้ว! สองสาวอุดรฯ หนีทัวร์ในเกาหลี รับตั้งใจไปทำงาน ยอมกลับไทยแต่ไม่มีค่าตั๋ว   


12 มิถุนายน 60 11:15:24

จากกรณี 2 นักท่องเที่ยวสาวไทยชาวอุดรธานี หนีกรุ๊ปทัวร์เที่ยวเกาหลีใต้ จนทำให้ไกด์ที่รับรองอาจติดแบล็คลิสต์ หากทั้งสองสาวไม่เดินทางกลับประเทสไทยในระยะเวลา 90 วันนั้น
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนิติกรของสำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานีว่าสามารถติดต่อบุคคลทั้งสองคนได้แล้ว พบว่าอยู่แถวภาคใต้แถวเมืองกวางโจของเกาหลีใต้ และยืนยันจะเดินทางกลับมาเมืองไทย แต่ตอนนี้ไม่มีตั๋วเครื่องบินกลับ ส่วนจะเดินทางวันไหนจะประสานกับทางบริษัทไกด์ทัวร์อีกครั้งหนึ่ง 


 
ขณะที่นายภูริวัตน์ ธิติจารุวราวัตน์ อายุ 39 ปี ไกด์ภาษาเกาหลี ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ที่พาทั้งสองไปทัวร์ เปิดเผยผู้สี่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ได้รับแจ้งจากนิติกรจัดหางานจังหวัดอุดรธานีว่าสามารถติดต่อบุคคลทั้งสองได้แล้วเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทั้งสองคนยอมรับว่าเห็นเพื่อนๆ ในหมู่บ้านไปทำงานที่เกาหลีได้เงินเดือนสูงจึงอยากไปหางานทำจึงหนีไกด์ทัวร์ไป รับแจ้งว่าตอนนี้ทั้งสองคนไม่มีเงินค่าตั๋วเครื่องบินกลับมา ทางบริษัทไกด์ทัวร์ของเรายินดีจ่ายค่าตั่วเครื่องบินให้เพื่อไม่ให้ไกด์ทัวร์ถูกแบล็คลิสต์
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่คนอุดรอยากไปทำงานเกาหลีในรูปแบบของหนีกรุ๊ปทัวร์เพราะเงินเดือนที่นั่นล่อตาล่อใจ อย่างที่บ้านเชียงเอง มีคนหนุ่มสาวหนีไกดัทัวร์ไปทำงานไม่ต่ำ 100 คนแต่ละคนสามารถส่งเงินกลับมาบ้านได้เดือนละสามหมื่นถึงสี่หมื่นบาท เมื่อไปทำงานแบบหนีกรุ๊ปทัวร์แล้วหากอยากลับบ้านต้องให้ตม.ของประเทศเกาหลีจับหรือเดินให้เขาจับถึงจะได้ถูกส่งตัวกลับบ้านได้ นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนอุดรแห่ไปทำงานที่เกาหลีเพราะเงินเดือนสูงนั่นเอง

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS