ทำความรู้จัก "พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย" สภ.เขาสวนกวาง ขอนแก่น ไขปม 3 สาวฆ่าหั่นศพ   


4 สิงหาคม 61 12:45:39

หลังจากกระแสโลกโซเชียลต่างพากันแชร์ภาพถ่ายของ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พื้นที่ทิ้งศพ 3 สาว "เปรี้ยว เอิร์น แจ้" ฆ่าหั่นร่าง 2 ท่อน นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ "แอ๋ม" สร้างความฮือฮา เพราะหน้าตาดูดีหล่อเหลาเอาการ ประกอบกับฝีไม้ลายมือการทำงานไม่เป็นสองรองใคร ตามติดประชิดเกาะ กระทั่งปิดจ๊อบสรุปสำนวนคดี จนมีภาพถ่ายแชร์ว่อนโซเชียล ทาง "ไทยรัฐออนไลน์" ตามประชิดตัว เปิดประวัติสัมภาษณ์พอสังเขป กว่าจะมานั่งเก้าอี้ทำคดีสนั่นเมือง สภ.เขาสวนกวาง 

 พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย จบหลักสูตรโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 52 เติบโตมาในสายงานสืบสวนและปราบปรามยาเสพติด โดยรับราชการครั้งแรกที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อปี 2542 จากนั้นได้ย้ายไปสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในตำแหน่งรองสารวัตรจราจร ในปี 2544 กระทั่งปี 2549 ได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งสารวัตรหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และในปีเดียวกัน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ได้ย้ายมารับตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ดูแลงานด้านสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 4  

พล.ต.ท.สมหมาย เปิดเผยกับทางทีมข่าว "ไทยรัฐออนไลน์" ว่า พ.ต.อ.ภาคภูมิ เป็นตำรวจที่มีความเก่งโดดเด่นมาตลอด และสามารถปิดคดีสำคัญได้หลายคดี เช่น คดีลักทรัพย์พิพิธภัณฑ์ในจังหวัดขอนแก่น, คดีฆ่าปลัด อบจ.ขอนแก่น ซึ่งมีผู้ต้องหาเป็นตำรวจ กระทั่งปีนี้ คดีฆ่าหั่นศพนางสาวแอ๋ม ที่สามารถจับกุมได้อย่างรวดเร็ว และด้วยบุคลิกที่สุภาพ เรียบร้อย ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดรักใคร่ชื่นชอบ แต่หากเป็นการทำงานจะดุดันและจิกไม่ปล่อย จึงถือว่าเป็นตำรวจน้ำดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกนายหนึ่ง

ขณะที่ พ.ต.อ.ภาคภูมิ เปิดเผยความรู้สึกเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกขอบคุณทุกท่านที่ชื่นชม สำหรับการทำงานที่ผ่านมา ตนเองเพียงแค่ปฏิบัติตามหน้าที่ให้ดีที่สุดในทุกๆ งาน ทุกๆ ตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องยกความดีความชอบให้ทีมตำรวจทุกหน่วย ทุกนาย ที่มีส่วนร่วมในคดี เพราะทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานเท่าเทียมกัน 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ยังเป็นพี่ชายแท้ๆ ของ พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง ซึ่งสมัยดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก.สส.สน. บางกอกใหญ่ เคยสร้างวีรกรรมจนได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ เพราะบุกเดี่ยวเข้าช่วยแท็กซี่ที่ถูก 2 โจ๋ชิงทรัพย์

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS