ร้องทหารช่วยติดตาม ถูกลวงเล่นแชร์สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท ที่ขอนแก่น   


27 พฤษภาคม 60 21:56:48

ที่ มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ลูกโซ่ทางอินเตอร์เน็ต นำเอกสารหลักฐานการติดต่อ และหลักฐานการโอนเงินให้กับเท้าแชร์ เข้าร้องเรียนให้ทหารช่วยเหลือ โดยมี พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบพื้นที่ขอนแก่น รับเรื่อง

น.ส.นพมล จันโททัย อายุ 29 ปี ชาวขอนแก่น เปิดเผยว่า เคยเห็นข่าวมีคนเล่นแชร์กับคนที่ชักชวนทางโลกโซเชียลแล้วถูกโกง แต่ไม่คิดว่าจะเจอเอง เพราะคนที่เราเล่นด้วยดูมีความน่าเชื่อถือ เคยออกนิตยสาร เพราะก่อนหน้านี้เคยผ่อนกระเป๋าและได้สินค้าจริง นอกจากจะขายกระเป๋าและเป็นเท้าแชร์แล้ว ยังมีสินค้าที่เพิ่งเปิดตัวการันตีความน่าเชื่อถือ เลยไม่คิดว่าจะกล้าโกง

ตนถูกชักชวนให้ลงทุนเล่นแชร์ในช่วงปี 2558 จึงลงทุนทั้งในรูปแบบแชร์ทั่วไปและแบบเงินออม คล้ายเป็นธนาคารได้รับดอกเบี้ย 5% ทุก 15 วัน หลังจากได้ดอก 5 วัน สามารถแจ้งขอคืนเงินต้นเหมือนปล่อยกู้ได้กินดอกมาตลอด ประกอบกับไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินจึงไม่เคยถอนและยังเอาดอกที่ได้ลงเพิ่มสะสมมาเรื่อยๆ ตอนแรกก็ใช้เงินตัวเอง ต่อมาก็หยิบยืมคนใกล้ตัว จนตอนนี้ลงทุนไปรวม 2.8 ล้านบาท

ต่อมาเริ่มมีปัญหาไม่ได้เงินปันผลเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เท้าแชร์ก็บอกว่าจะเลิก และจะคืนเงินให้กับทุกคน ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายในกลุ่มหลายสิบคน เพราะเปิดเป็นหลายวง แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้เงินคืน แม้ว่าจะสามารถติดต่อได้ บนเฟซบุ๊กก็เปิดมีความเคลื่อนไหวตลอด ติดต่อทางไลน์ก็ได้ แต่บ่ายเบี่ยงไม่หนีไม่มีไม่จ่าย จึงจำเป็นต้องพึ่งทหารให้ช่วย

นางสาวปุณิกา โชติรุจิรานนท์ อายุ 32 ปี ผู้เสียหายอีกคนเปิดเผยว่า ลงทุนไป 5 แสนบาท เพราะเห็นว่าน้องสาวที่ชวนไปลงทุนด้วยได้รับเงินปันผลดี เท้าแชร์ก็ดูน่าเชื่อถือ มีการติดต่อกันมาโดยตลอด แต่พอบอกเลิก เงินที่ลงไปก็ไม่ได้คืนเชื่อว่าคงจะถูกหลอก

ทางด้านหัวหน้าชุดปฏิบัติการฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มผู้เสียหายถูกโกงแชร์ลูกโซ่แบบนี้แล้วหลายราย สามารถติดตามผู้กระทำผิดแล้วหลายราย ซึ่งครั้งนี้จะรับเรื่องเอาไว้แล้วนำส่งผู้บังคับบัญชา รวมทั้งให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพราะกรณีแบบนี้ผู้เสียหายต้องการได้เงินคืน จะมีการประสานไปยังผู้ถูกกล่าวหาเพื่อให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยก่อนเบื้องต้น

ขอขอบคุณภาพและข่าว ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS