เจ้าอาวาสวัดดังเมืองขอนแก่น ทำร้ายร่างกายสามเณร โลกโซเชียลตีแผ่ทำไม่เหมาะสม   


26 พฤษภาคม 60 21:30:12

?เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า ในเฟซบุ๊ก “ข้าวโอ๊ต งุ๊งิ๊” ได้เผยแพร่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า "จะทำโทษอะไร รุนแรงกันขนาดนั้น นี่มันเรียกว่าการกระทำของมนุษย์รึป่าวนี่ ส่งลูกไปเรียนบวชเรียน #วัดหนองแวงตราชู #ก็คิดว่าจะปลอดภัยรอดพ้นจากสังคมสิ่งยั่วยุภายนอก แต่สิ่งที่ลูกฉันได้รับ คือการทำโทษ ที่รุนแรง เหมือนสัตว์นรกทำ เหมือนไม่ใช่คน ดั้งหัก ฟันบิ่น แตก หัวโน ตีจนสลบ"

และยังมีข้อความเพิ่มเติมว่า "สามเณรที่อยู่ในเหตุการณ์ ถูกตีหัวแตก เฆี่ยนหลังลาย ปัสสาวะราด แต่ละองค์ถูกกระทำด้วยอารมณ์ของเจ้าอาวาสวัดหนองแวงตราชู การกระทำเยี่ยงสัตว์นรกแบบนี้ รุนแรงเกินไปไหม ที่ก็ว่าจะไม่เอาเรื่องแค่เอาลูกออกมาจากวัดก็พอ แต่ดันมาถามว่า มึงรู้มั้ยว่ากูเป็นใคร ถ้ามึงคิดจะไปแจ้งความก็ไป ก็กูตีลูกมึงไปแล้ว จะทำไมก็ตีไปแล้ว เลว พระเลวๆอย่างนี้ก็ยังมีอยู่เนอะ จะทำไงได้ ก็แค่แจ้งความเอาผิด ว่ากันไปตามกฎหมายละกัน ลูกใครใครก็รัก มาทำกับลูกฉันแบบนี้แล้วมาพูดท้าทายแบบนี้ก็ไม่ยอมเหมือนกันแน่"

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดหนองแวงตราชู ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่า ดร.พระครูอดุลย์สิลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวงตราชู และในฐานะผู้จัดการ/ผอ.โรงเรียนตราชูพิทยาคม สังกัดกองศาสนาศึกษา สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่มีอาคารเรียนอยู่ภายในวัด และมีห้องหนึ่งกำลังประชุมกันในเรื่องที่มีโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เผยแพร่เรื่องราวที่เจ้าอาวาสวัดหนองแวงตราชู ทำร้ายร่างกายสามเณรจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวทำข่าว และให้สัมภาษณ์ พร้อมบอกว่า ขอให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ที่จะมาสอบปากคำกับเจ้าอาวาสในวันที่ 30 พ.ค.นี้

นายสุนทร ธุรพันธุ์ อายุ 68 ปี ครูพิเศษประจำโรงเรียนตราชูพิทยาคม ยังได้บอกอีกว่า โรงเรียนแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2542 ปีนี้มีสามเณรที่เรียนอยู่ในโรงเรียนประมาณ 30 คน สอนตั้งแต่ชั้นมัธยมปีที่ 1 – ปีที่ 3 โดยสอนทั้งทางโลกและทางธรรม ในช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาหลังจากสวดมนต์เย็น เจ้าอาวาสก็ได้เรียกสามเณรทั้งหมดมาประชุมเพื่ออบรมทางธรรม ในช่วงอบรมได้มีสามเณรวร นามสมมุติ ดื้อรั้น ไม่ยอมรับคำสอน ว่าแล้วก็โต้แย้ง หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสุนทร กล่าวอีกว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมเจ้าอาวาส พร้อมคณะกรรมการโรงเรียนจะไปเยี่ยมสามเณรวรที่บ้านของสามเณรวรบ้านขามเปี้ย ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เพราะหลังจากเกิดเหตุได้มีผู้ปกครองมารับกลับบ้านไปรักษาบาดแผลตามตัวสามเณรวร ซึ่งเจ้าอาวาสจะไปรับกลับมาเรียนหนังสือที่วัดเหมือนเดิม พร้อมกับช่วยค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม ขตว.เดลินิวส์ขอนแก่น และคุณจิราภรณ์ พอกพูล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS