โจรย่องฉกแหวนเพชร-เงินสดเจ้าของบะหมี่ดังขอนแก่น สูญเกือบ 2 แสน   


21 พฤษภาคม 60 21:55:37

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 60 ร.ต.ท.ยงยุทธ สะเดา รอง สว.สส.สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น รุดตรวจบ้านเลขที่ 360/3 ม.7 หมู่บ้านเกษมทรัพย์ ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นายบดินทร์ วีรชายลักษณ์ อายุ 59 ปี เจ้าของบะหมี่ “กวงตัง” ร้านชื่อดังเมืองขอนแก่น ถูกคนร้ายขโมยเอาแหวนเพชร แหวนทอง พร้อมเงินสด รวมมูลค่า 155,000 บาท

นายบดินทร์ เปิดเผยว่า ที่บ้านเปิดร้านขายบะหมี่และผลิตเส้นเอง ปกติอยู่กันพ่อแม่ลูก แต่เมื่อคืนภรรยาและลูกนอนที่ร้านในตัวเมืองขอนแก่น จึงมีเพียงตนนอนที่บ้านคนเดียว ช่วงเช้าไปผลิตเส้นบะหมี่ในโรงเรือนข้างบ้าน จึงถอดแหวนเพชร 1 วง ราคา 60,000 บาท และแหวนทองคำหนัก 1 บาท ราคา 20,000 บาท ไว้ที่โต๊ะข้างเตียงนอน พร้อมกับวางเงินสดไว้ในลิ้นชักเป็นเงินที่เตรียมจ่ายค่าบ้าน 75,000 บาท และอยู่ในโรงเรือนจนถึง 09.00 น. จากนั้นเตรียมนำไปส่งให้ลูกและภรรยาที่ร้าน เมื่อขึ้นบ้านอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วเดินไปที่โต๊ะข้างเตียงนอน ปรากฏว่าทั้งแหวนและเงินหายเกลี้ยง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งที่ศูนย์ 191 แต่โชคดีที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ขับรถผ่านหน้าบ้าน จึงช่วยประสานงาน พงส.สภ.ย่อยเมืองเก่า ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ ศพฐ.มาตรวจที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.นรวัฒน์ เปิดเผยว่า สอบสวนผู้เสียหายแล้วทราบว่า ตั้งแต่กลางคืนจนถึงผลิตบะหมี่เสร็จ ประตูเหล็กทางเข้าบ้านล็อกกุญแจ มีเพียงประตูกระจกบานเลื่อนเหล็กดัดทางขึ้นชั้น 2 ที่เปิดทิ้งไว้ ใช้เวลาอยู่ในโรงผลิตประมาณ 3 ชม. และเมื่อเปิดเครื่องจักรจะเสียงดัง จึงไม่ได้ยินเสียงภายนอก คนร้ายน่าจะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว ลอบเข้ามาขโมยเอาทรัพย์สิน คาดว่าน่าจะเข้ามาทางถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งเป็นป่ารกทึบประมาณ 30 เมตร จนถึงรั้วปูนสูง 2 เมตรของบ้าน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตก จากนั้นปีนเข้าไป เพราะพบเถาวัลย์และกิ่งไม้ริมรั้วถูกหักและเหี่ยวเฉา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามร้านค้าในหมู่บ้านใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายแล้ว.

ขอขอบคุณภาพและข่าว

 ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS