จอมปลวกพญานาค! ชาวขอนแก่นเชิญพราหมณ์บวงสรวง เล็งเลขเด็ด   


14 พฤษภาคม 60 21:19:06

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 60 ภายในบริเวณไร่นาสวนผสมของ นายไตรภูมิ ชินบุตร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 บ้านหนองอ้อ ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านพากันร่วมพิธีบวงสรวงจอมปลวกที่เกิดขึ้นภายในบริเวณดังกล่าว โดยมีการเชิญพ่อพราหมณ์มาทำพิธี ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านต่างฮือฮาเพราะจอมปลวกที่มีรูปร่างคล้ายเศียรพญานาค และยังมีนางรำ 3 คน มารำบวงสรวงต่อหน้าจอมปลวก ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพญานาคลงมาคอยปกปักรักษาชาวบ้านในหมู่บ้านให้พบเจอแต่ความเป็นสิริมงคล แต่เนื่องจากที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้ดินชุ่มฉ่ำ พืชผักได้รับน้ำเขียวชะอุ่ม

ขณะที่ นายไตรภูมิ เจ้าของพื้นที่กล่าวว่า จอมปลวกที่มีลักษณะคล้ายกับพญานาคนี้เกิดขึ้นมาเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.60 จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้ แล้วเอามาให้เพื่อนดู ทุกคนต่างบอกว่าเหมือนพญานาคมาก และส่วนตัวก็เชื่อว่าเป็นพญานาคจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกปีที่แล้ว ขณะนั้นฝนตกมีลมพายุและเกิดฟ้าผ่าอยู่ท้ายสวน ทั้งยังมีต้นมะพร้าวลักษณะคล้ายกับเศียรพญานาค แต่ไม่ได้ใส่ใจและก็ตัดทิ้ง เพราะคิดว่าต้นมะพร้าวเป็นโรค ต่อมาไม่กี่เดือนก็เห็นต้นกล้วยในสวนมีลักษณะคล้ายกับเศียรพญานาคอีก แต่ก็คิดว่าคงเป็นเหมือนต้นมะพร้าวที่เคยตัดไป

ทั้งนี้ หลังจากทำพิธีบวงสรวงเสร็จ ตนจะตั้งเป็นศาลให้กับพญานาค และให้ชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธาสามารถเข้ามากราบไหว้ได้ไม่หวงห้าม เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง พญานาคได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อดูแลชาวบ้านในหมู่บ้านและชาวขอนแก่น ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านได้มาขอเลขเด็ด โดยมีการหยดเทียนลงในขัน 2 ใบ ใบแรกเป็นรูปเต่าและเลข 6 ใบที่สองเป็นเลข 7 กลับด้านและเลข 1 วันนี้ชาวบ้านต่างพากันแห่ซื้อลอตเตอรี่จากพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางมาขายถึงที่จนเลขดังกล่าวเกลี้ยงแผง.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว Thairathonline







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS