ท่องเที่ยวขอนแก่นบูมจัดอีเว้นท์ใหญ่ทุกเดือน มั่นใจสิ้นปีสร้างรายได้ 3,000 ล้านบาท   


13 พฤษภาคม 60 11:33:57

นายภพพล  เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภาพรวมด้านการท่องเที่ยวตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มีสัดส่วนทั้งในเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยวและการให้บริการในด้านต่างๆด้านการท่องเที่ยว ที่ จ.ขอนแก่น โตขึ้นอย่างมาก โดยในไตรมาสแรกของปีรายได้จากภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวรวมแล้วไม่น้อยกว่าเดือนละ 100 ล้านบาท ในขณะที่ไตรมาสที่ 2 ของปี เฉพาะเดือน เม.ย. มีรายได้ด้านการท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดมากถึง 600 ล้านบาท เรียกได้ว่าทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมและผลักดันและนำเอาจุดเด่นในด้านต่างๆที่มีอยู่มาเป็นจุดขาย จนทำให้ขอนแก่นวันนี้ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

 

“ปีนี้ขอนแก่น ตั้งเป้ารายได้จากด้านการท่องเที่ยว ทั้งในเรื่องของโรงแรมที่พัก การเดินทางด้วยทางบก ทางราง และทางอากาศ การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีการกำหนดปฎิทินด้านการท่องเที่ยวที่ขอนแก่นที่มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกเดือน เฉลี่ยเดือนละ 2-3 อย่างเช่นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาที่ จ.ขอนแก่น ร่วมกับ ทน.ขอนแก่น และ ททท. ประสานการทำงานร่วมกันภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆ ได้จัดกิจกรรมประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวที่มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานมากกว่า 200,000 คน

ขณะที่เดือน พ.ค.ได้จัดกิจกรรมมหัศจรรย์ไดโนเสาร์, กิจกรรมหมอลำ คาร์นิวัล ครั้งแรกของโลกที่ขอนแก่น รวมไปถึงในเดือนถัดไปคือ กิจกรรมโยคะโลก ซึ่งทั้งหมดถือเป็นกิจกรรมที่เราได้กำหนดจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ด้วยการชูจุดเด่นที่มีเสน่ห์ของขอนแก่น ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หรือผู้ที่เดินทางเข้ามาที่ จ.ขอนแก่น จะสัมผัสได้ถึงความพร้อมของเมืองในด้านต่างๆอย่างครบถ้วน”

              

นายภพพล กล่าวต่ออีกว่า ด้วยสภาพทำเลที่ตั้งของการเป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาค ความพร้อมในด้านต่างๆที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย แม้ขอนแก่นจะไม่มีธรรมชาติที่สวยงาม หรือทรัพยากรที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่นเดียวกับภูมิภาคอื่น แต่ขอนแก่นมีเสน่ห์ของความเป็นเมืองที่คงไว้ซึ่งกลิ่นอายวัฒนธรรมอีสานดั้งเดิม ผสมผสานกับความเป็นเมืองสมัยใหม่ ทุกภาคส่วนมีความรัก สมัครสมานสามัคคี จะดำเนินการโครงการใดๆที่เป็นประโยชน์ให้กับเมืองทุกฝ่ายก็จะร่วมมือกันจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จึงเป็นสิ่งที่อยากให้นักท่องเที่ยวนั้นได้เข้ามาสัมผัสถึงความเป็นขอนแก่นในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามยังคงมีการกำหนดเส้นทางการท่องเที่ยวในการรองรับการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยง ทั้งเส้นทางของการปั่นจักรยาน,การออกทริปของกลุ่มบิ๊กไบค์,การท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มภูมิภาคภาคอีสานตอนกลางไปยังภาคอีสานตอนบนและตอนล่าง การท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านตามลำน้ำโขง และที่สำคัญคือกระแสการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวตามรอยผักออแกนิค และเมนูเพื่อสุขภาพ หรือแม้จะเป็นการท่องเที่ยวเก๋ไก๋ไสตล์ลึกซึ้ง ที่วันนี้คนในชุมชนตื่นตัวในการนำของเด่นของดีมานำเสนอเป็นจุดขายให้กับนักท่องเที่ยวนั้นได้มาลองทำ ทั้งการลงแขก เกี่ยวข้าว การทอผ้าไหม การจับกิ้งก่า หรือขี้กะปอมบ้านเรา การจับแย้ การปลูกหม่อน เลี้ยงไหม การทอเสื่อหรือแม้กระทั่งการทำไส้กรอกอีสาน หรือปลาส้ม ทั้งหมดได้ถูกกำหนดไว้ในเส้นทางการท่องเที่ยวที่สามารถท่องเที่ยวได้แม้จะมีเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม

 

ดูกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=17622130.0

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS