ไม่กลัวบาป! โจรย่องขโมยมือถือ/โน๊ตบุ๊ก สามเณรวัดศรีจันทร์ จ.ขอนแก่น   


11 พฤษภาคม 60 21:35:19

       วันนี้ (11พ.ค.60) พ.ต.ท.คำมูล สีสะอาด รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามาในกุฏิพระของวัดศรีจันทร์ ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้โทรศัพท์และโน๊คบุกไปหลายเครื่อง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ขอนแก่น
       
       ไปถึงพบว่าเป็นกุฏิอาคารปูน 3 ชั้น ชื่อกุฏิจันทวัณโณ ที่พักสามเณรจรูญศักดิ์ บุรวงค์ อายุ 19 ปี , สามเณรอนุชา อรบุตร อายุ 19 ปี , และสามเณรเกรียงไกร ปานบุญ อายุ 19 ปี ทั้งสามรูปเป็นสามเณรนักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ สาขาการปกครอง ปี 1 มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย จ.ขอนแก่น ซึ่งพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบในห้องเกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ห้องเกิดเหตุห้องที่ 29 พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อเอซุส ราคา 6,200 บาท หายไป 1 เครื่อง สามเณรอนุชา จากนั้นสามเณรเกรียงไกร ได้พาเจ้าหน้าที่ไปที่ห้อง 28 และชี้ตำแหน่งที่มีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6 เอส ราคา 25,000 บาท ,โน๊คบุ๊ก ราคา 17,000 บาท , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อเอซุส ราคา 6,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโซนี่ ราคา 9,000 บาท หายไป 

       สามเณรจรูญศักดิ์ บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงเวลา 05.50 น. วันที่ 11พ.ค. ได้ออกไปบิณฑบาตร พร้อมกับสามเณรอนุชา และสามเณรเกรียงไกร ได้ปิดห้องไว้แต่ไม่ล็อกกุญแจเหมือนทุกครั้ง โดยห้องของสามเณรทั้งหมดอยู่ติดกัน กระทั่งเวลา 07.00 น. กลับเข้ามาในวัด สามเณรทั้งสามรูปจึงขึ้นไปบนกุฏิพบว่า ประตูห้องเปิดไว้ทั้งสองห้องและต้องตกใจเมื่อเห็นว่าโทรศัพท์มือถือหายไป 4 เครื่อง พร้อมกับโน๊ตบุ๊กอีก 1 เครื่อง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบดังกล่าว 

       ด้านพ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ในกุฏิเกิดเหตุ เป็นอาคารตึกมั่นคง มีสามเณรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย จ.ขอนแก่น พักอยู่จำนวนมาก จึงมีกล้องวงจรปิดอยู่ทั้ง 3 ชั้น ทางเข้าทางออกของกุฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่าอาจเป็นคนใน คนร้ายสามารถเดินเข้าไปเอาได้ง่ายมาก รู้ว่าผู้เสียหายออกไปบิณฑบาตทั้งหมด จึงเข้าไปขโมย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS