เลขเด็ดเจ้าแม่นาคี จ.ขอนแก่น ทำสลากราคาพุ่ง! จนท.ลุยจัดระเบียบ ป้องผู้มีอิทธิพล   


11 พฤษภาคม 60 10:49:42

ผู้ศรัทธา "เจ้าแม่นาคี" แห่เดินทางมาวัดป่าสวรรค์คงคาราม จ.ขอนแก่น ทำจราจรติดยาวนับ 10 กม. ด้านคนขายสลากฯ ไม่น้อยหน้า ตั้งแผงนับร้อยราย จนท. 3 ฝ่ายต้องลงตรวจสอบและจัดระเบียบ หลังมีคนร้องขายเกินราคา ป้องผู้มีอิทธิพลยึดพื้นที่

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 60 ภายในวัดป่าสวรรค์คงคาราม บ้านชีวังแคน หมู่ 13 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งมีพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นาคี มีประชาชนจากทุกสารทิศเดินทางมาร่วมพิธีและกราบไหว้ขอโชคลาภ ทำให้การเดินทางไปวัดดังกล่าวใช้เวลานานหลายชั่วโมง และรถติดยาวนับสิบกิโลเมตร และทั้ง 2 ฝั่งถนนยังมีร้านขายสินค้าต่างๆ รวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลนั่งขายกันนับร้อยราย

ต่อมา พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 23 พ.ต.อ.บรรจง ศิริสุทธิ์ ผกก.สภ.มัญจาคีรี และเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง อ.มัญจาคีรี ร่วมกันจัดระเบียบผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มาเดินเร่ขายภายในวัด โดยเรียกทั้งหมดกว่า 100 ราย มาทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือห้ามขายเกินราคา พ.ท.พิทักษ์พล กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้เจ้าแม่นาคี ที่วัดดังกล่าว ร้องเรียนให้ตรวจสอบการขายสลากฯ เพราะมีการขายเกินราคา คือ ใบละ 100 บาท ชุดละ 500-750 บาท จึงมาตรวจสอบก็พบว่าขายใบละ 80 บาท แต่ในส่วนของสลากฯ ที่ขายเป็นชุด ผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกันเองว่าจะซื้อขายกันในราคาเท่าใด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ดูแลความปลอดภัยภายในวัดตลอด 24 ชม. เพื่อป้องปรามและป้องกันเหตุ

“สิ่งที่ทางราชการห่วงมากที่สุดคือ ผู้มีอิทธิพลจะเข้ามาควบคุมการจัดการภายในวัด เช่น การตั้งร้านค้า และการจัดการด้านต่างๆ เบ็ดเสร็จผู้เดียว แต่เบื้องต้นยังไม่พบ มีเพียงกรรมการวัดที่เขามาช่วยกันดูแลความเรียบร้อย ทั้งการจัดระเบียบคนขายสลากฯ การจัดระเบียบร้านค้า และการให้บริการประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาที่มากราบไหว้เจ้าแม่นาคี กรรมการวัดมีการจัดการและหารือร่วมกันทุกวัน ส่วนเงินที่ได้จากการทำบุญของประชาชน ทางวัดจะนำไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่วนผู้ที่ขายสลากฯ เกินราคา หากทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี สามารถจับกุมดำเนินคดีในข้อหาขายเกินราคาได้ทันที มีโทษปรับ 10,000 บาท จำคุก 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ” พ.ท.พิทักษ์พล กล่าว

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS