ชาวขอนแก่น นำทัพพี-ผ้าไหม-กลองมอญ ใช้บริการโรงรับจำนำรับช่วงเปิดเทอม   


28 เมษายน 60 17:05:14

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่นแห่งที่ 2 หรือโรงรับจำนำ ยังคงมีประชาชนผู้มีรายได้น้อยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่นำทรัพย์สินประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ทองคำรูปพรรณ เครืองมือช่าง มาขอรับบริการ

จากการตรวจสอบพบว่าในจำนวนสิ่งของที่มาขอรับบริการนั้นยังคงมีทัพพีเงิน,ผ้าไหม,กลองมอญ รวมไปถึงกลุ่มเครื่องดนตรี มาขอรับบริการเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสภาพสิ่งของ รวมทั้งการประเมินราคาทรัพย์สินสำหรับการให้บริการแก่ผู้ที่เดือดร้อน โดยมีการอนุมัติเงินให้กับผู้ที่มาขอรับบริการตั้งแต่ ราคาต่ำสุดคือ 50 บาทไปจนถึงอัตราสูงสุดที่ไม่เกินรายละ 500,000 บาท

ด้านนางสุวิมล วิคแมน ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 2 กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มีจำนวนผู้มาขอรับบริการมากกว่าเดิมกว่าเท่าตัว ซึ่งเดิมมีวันละประมาณ 200 ราย แต่ในระยะนี้สูงกว่า 400-500 ราย เพราะเข้าสู่ช่วงเปิดภาคเรียนแล้ว ทำให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องเตรียมตัวสำหรับการเปิดภาคเรียน แต่ที่แปลกในปีนี้คือผู้ปกครองนำผ้าไหม ทัพพีเงิน แม้กระทั่งเครื่องดนตรีไทยประเภทกลองมอญ ระนาด ซออู้ มาขอรับบริการด้วย

นางสุวิมล กล่าวต่ออีกว่า ปีนี้ได้อนุมัติเงินทุนหมุนเวียน สำหรับการเสริมสภาพคล่องรับเปิดเทอมเบื้องต้น 30 ล้านบาท อย่างไรก็ตามนโยบายเทศบาลนครขอนแก่น โดยคณะผู้บริหารได้จัดโปรโมชั่นเพื่อให้บริการแก่ผู้มีรายได้น้อยระหว่างวันที่ 1 เม.ย. - 31 พ.ค. ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ย อยู่ที่ร้อยละ 0.25 บาท หรือ 25 สตางค์ สำหรับยอดเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท และ ร้อยละ 0.75 บาท หรือ 3 สลึง สำหรับยอดเงินตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว INN News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS