ตรวจเข้มสถานบริการขอนแก่น ป้องปรามเยาวชน-การค้าประเวณี   


28 เมษายน 60 12:41:13

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ ปกครอง สรรพสามิตรจังหวัดขอนแก่น กว่า 50 นาย ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ออกตรวจสถานบริการในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ประกอบด้วยร้านบ้านกรู ฮาเร็ม ร้าน 99 วินเทจ คลีโอพัตรา รร.โฆษะ รร.เจริญธานี วิลล่าอาบอบนวด ซีซ่าอาบอบนวด และร้านรีแล็ค

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบผู้ประกอบการร้านค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือและไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย มีเพียงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างถังดับเพลิง หรือประตูเข้าออก ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสำหรับผู้มาใช้บริการ นอกจากนี้ยังพบว่าสถานบริการหลายแห่งมีมาตรการเข้มงวดผู้ที่มาใช้บริการต้องอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี พร้อมกับคุมเข้มผู้มาใช้บริการไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท หากนักท่องเที่ยวรายใดที่มาใช้บริการแล้วมีประวัติทะเลาะวิวาททางร้านก็จะขึ้นแบล็คลิสต์ไว้ เพื่อป้องปรามให้กระทำผิดซ้ำ

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่ออกตรวจสถานบริการในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราสถานบันเทิงเเละสถานบริการ ทั้งเรื่องใบอนุญาตประกอบกิจการ ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เวลาให้บริการ การใช้ยาเสพติด และให้เน้นเป็นพิเศษเรื่องการคัดกรองผู้ใช้บริการ โดยต้องควบคุมไม่ให้เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ และเป็นการป้องปรามการค้าประเวณีด้วย ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้สถานบริการฝ่าฝืนกฎหมาย และไม่ให้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ใด ๆ หากตรวจพบการกระทำผิดจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งขอความร่วมมือพ่อแม่ผู้ปกครองให้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด

ขอขอบคุณภาพและข่าว ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS